Công ty thời trang nhanh Shein đã trả tiền cho các nhà ảnh hưởng để họ có một chuyến tham quan một phần của hoạt động sản xuất của Trung Quốc của họ vài tuần trước, và các sao Instagram và TikTok may mắn đã đổ đầy mạng xã hội với các video từ chuyến đi gần đây của họ vào thứ ba. Các video đã trình diễn các nhà máy sạch sẽ, vui vẻ, nhân viên cười và một cam kết vững chắc về an toàn. Tố cáo lao động bắt buộc? Chưa bao giờ nghe đến chúng! Và đặc biệt là các sản phẩm không có chì trong chúng, bạn là con giết ngốc. Chỉ cần nhanh chóng như các ngôi sao internet nhảy lên Instagram và TikTok để làm sạch tất cả các thông tin “sai lệch” và những “tin đồn” xấu xa về công ty, họ đã gặp phản ứng. Bây giờ họ đang chơi phòng thủ.
Are ‘Hauls’ a Wasteful Social Media Practice?
Trong một trong các video, Instagrammer Dani Carbonari, người được biết đến với tên Dani DMC, nói rằng cô ấy “hào hứng và ấn tượng” về điều kiện làm việc của Shein. “Tôi nghĩ rằng bài học lớn nhất của tôi từ chuyến đi này là trở thành một nhà suy nghĩ độc lập,” Dani DMC nói về chuyến đi đắt tiền được tổ chức bởi công ty của cô. “Có một câu chuyện được đưa đến chúng ta ở Hoa Kỳ, và tôi là một người luôn luôn muốn mở đầu đầu tư và tìm kiếm sự thật.” Video của Carbonari về chuyến tham quan Shein hiện không còn xuất hiện trên hồ sơ Instagram của cô.
Ví dụ về câu chuyện “được đưa đến”, bạn có thể quay lại một báo cáo của Quốc hội mới được đặt tên “Thời trang nhanh và Diệt vong Uyghur,&rdqu
Đối tác truyền thông của Shein đã trở thành người quan tâm hơn sau khi họ tham quan địa điểm Sản xuất của Shein ở của Hồng Kông và tìm ra rằng đây không phải là địa điểm nô lệ.
Doanh nghiệp Nike Lifestyle (Shein) lần trước có một bài báo được đăng trên tờ The Independent khiến những người quan tâm bối rối khi bị báo động về điểm sản xuất của họ là nơi nô lệ. Sau một số lời bàn tán với đối tác truyền thông của họ, Shein đã hứa hẹn sẽ tổ chức một chuyến tham quan cho để họ có thể trực tiếp kiểm tra trạng thái và những tin đã được đăng trên báo.
Nhiều sự ngạc nhiên đã xuất hiện những ngày kể từ khi một nhóm số lượng lớn đối tác truyền thông của Shein được tham quan công ty. Những chuẩn bị trước đó khi họ đệm hồ, những kiểm tra tự trị của Shein, thậm chí cả sự bàn bạc của họ với các nhà cung cấp đều truyền tải điểm phẩm chất lớn về Thương mại lành mạnh và tốt. Những điểm điểm phát lớn mạnh nhất không phải là bị nên nhà máy là một nơi an toàn và miễn phí lao động và sự thoải mái của nhân viên trong nhà máy.
Với những bằng chứng bên ngoài và từ trong nhà máy, Shein đã giúp đỡ đối tác truyền thông của họ để giải nghiệm được bài báo trong báo The Indiependent. Ngày hôm nay đối tác truyền thông của Shein đều đã quan tâm hơn và đánh giá cao độ tin tưởng và sự nhiệt tình của Shein khi họ có thể tổ chức thành công chuyến tham quan ở địa điểm sản xuất của họ.