Trong quá trình lâu dài dẫn đến phát hành của Spider-Man: Across the Spider-Verse, Sony – vì lý do hiển nhiên – tự hào nói rằng họ đã tuyển dụng hơn 1.000 nhân viên hoạt hình để hoàn thành dự án nghệ thuật đầy thách thức và tất cả những nỗ lực con người cực kỳ nổi bật được thấy rõ ràng. Tuy nhiên, theo những nghệ sĩ đã đóng góp vào bộ phim, điều kiện làm việc mà họ phải chịu đựng trong quá trình sản xuất phim là không thể duy trì được, không ổn định và lớn lao là kết quả của sản xuất viên Phil Lord thường xuyên làm thay đổi ba đạo diễn của Across the Spider-Verse để thực hiện những thay đổi cuối cùng.
Trong một báo cáo mới rất đáng phạt từ Vulture, bốn nhân viên hoạt hình làm việc trực tiếp trên Across the Spider-Verse mô tả dự án này như là một thử thách chuyên môn khổng lồ mà khiến khoảng 100 đồng nghiệp của họ phải rời đi trước khi phim hoàn thành, và những người còn lại bị ép buộc phải làm việc hơn 11 giờ mỗi ngày, 7 ngày một tuần ở một số thời điểm.
Theo những nghệ sĩ nói ra, mọi khó khăn mà họ phải đối mặt trong phim – như thời gian làm việc dài và các sửa đổi liên tục đối với các bức ảnh đã hoàn thành – đều có thể được gán cho phong cách quản lý của Lord. Mặc dù Lord đóng vai trò là cố vấn viên và sản xuất viên trên Across the Spider-Verse, ông yêu cầu phê duyệt cuối cùng của tất cả các bức ảnh trong phim trong khi đồng viên cố vấn viên, sản xuất viên và đồng nghiệp thường xuyên Chris Miller hầu như không có mặt trong ngày.
“Họ rõ ràng là người điều khiển, nhưng nếu Phil [Lord] có ghi chú trái với ghi chú của họ, ghi chú của ông sẽ được ưu tiên. Họ phải làm theo những gì Phil nói. Vì vậy, có những thay đổi và cắt bớt liên tục. Với Phil Lord, không có gì được xác nhận hoặc phê duyệt. Không có gì được đặt trong đá. Không có gì được hoàn thành. Mọi thứ chỉ là không ngừng di chuyển dưới chân chúng tôi vì họ muốn nó trở nên tốt nhất có thể”, một trong những nghệ sĩ hoạt hình nói về các quyền lực phía sau của phim.
Quá trình chỉnh sửa lặp đi lặp lại là điều thông thường trong hoạt hình, nhưng những nghệ sĩ nói ra cho rằng Lord khó khăn trong việc tưởng tượng hoạt hình 3D khi nó ở giai đoạn sơ khai, điều này khi kết hợp với sự thích thú của ông về việc thực hiện những thay đổi nhỏ, đã dẫn đến nhiều vòng chỉnh sửa trên công việc đã được hoàn thành rất sâu. Hỗn hợp hiệu quả này, những nghệ sĩ hoạt hình nói rằng, đã dẫn đến những điều như cách sản xuất của Sony Picture Imageworks tại Vancouer bị ngừng hoạt động trong ba tháng, làm cho nhân viên không có gì làm ngoài việc ngồi lặng lẽ và chờ đợi, biết rằng “một lũ lụt công việc” sắp đến.
“Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm đối với một nghệ sĩ là tuyển dụng họ và sau đó bảo họ không làm gì cả”, một trong những nghệ sĩ hoạt hình giải thích. “Những người này đang nghĩ: ‘Bạn có mong đợi chúng tôi làm được bộ phim lớn này trong thời gian ngắn hơn?’ Mỗi tuần bị vô dụng đều có nghĩa là sau này sẽ càng điên cuồng hơn.”
Trả lời những đề nghị này, Giám đốc điều hành Sony Pictures Imageworks Michelle Grady và sản xuất viên Across the Spider-Verse Amy Pascal nói rằng mặc dù sản xuất phim thực sự là một thử thách, Lord không nên được xem là nguồn gốc của sự chậm trễ trong phim.
“Một trong những điều khiển về hoạt hình làm nó trở thành một điều tuyệt vời để làm việc là bạn có thể tiếp tục cho đ
Các nhân viên làm việc cho phim hoạt hình đình đám hàng đầu thế giới Across the Spider-Verse được báo cáo là bị trình đòi làm việc bất hợp pháp bởi các điều kiện xấu.
Theo báo cáo, trong khi để hoàn thành bộ phim, những người thực hiện hoạt hình chịu những lệnh không chu đáo và bị các nhóm sản xuất cấm thời gian làm việc cao, lên đến 12 giờ một ngày. Đôi khi, ngày làm việc còn dài hơn, bởi các yêu cầu họ phải làm việc quá giờ vì lợi ích của công ty.
Việc trình đòi những người thực hiện hoạt hình làm việc bất hợp lý đã vi phạm trong các quyền lợi của nhân viên và cũng đã làm phá hoại sản phẩm. Người phụ trách và các nhóm sản xuất tiếp tục lợi dụng những người thực hiện hoạt hình không đúng cách, cho phép vị trí đó để duy trì trạng thái thực hiện công việc trình tiến không thể duy trì được.
Đây là một hiện tượng phân biệt chủng tộc ngày càng phổ biến trong môi trường làm việc hiện nay. Kể từ đây, cần có thêm nhiều hơn những chính sách để bảo vệ những người thực hiện hoạt hình, trong đó có những điều khoản cụ thể cho phép họ được làm việc dưới điều kiện thực tế.