Vào Chủ Nhật, một thiết bị ngầm có chiều dài 22 feet được gọi là Titan bị mất tích trong một chuyến đi khám phá vụ tàu Titanic. Có năm người trên bảng. Khi nguồn oxy của thiết bị ngầm bị cạn kiệt, cơ quan chức năng bắt đầu một cuộc tìm kiếm cần cù, bao phủ một khu vực có kích thước bằng với tiểu bang Massachusetts. Các tàu cứu hộ đã phát ra âm thanh sóng điện từ biển để phát hiện hình dạng của phương tiện và nghe thấy nó bằng loa.
Bây giờ, Hải quân Hoa Kỳ đã công bố rằng một thiết bị điều khiển từ xa đã tìm thấy vụ tài nạn ở 1.600 feet từ đầu tàu Titanic trên đáy biển, khoảng 12.500 feet sâu. “Các vật thải phù hợp với sự mất tích của phòng áp suất”, Rear Admiral John Mauger nói trong một buổi họp báo tại cơ sở Hải quân Boston.
Mảnh vật thải đầu tiên được thu hồi là mũi tên của tàu, sau đó là một khu vực vật thải lớn chứa đầu của phòng áp suất. “Đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy có một sự kiện thảm họa”, Paul Hankins, giám sát cứu hộ của Hải quân Hoa Kỳ nói. Các đội tìm kiếm tiếp theo tìm thấy một khu vực vật thải nhỏ hơn với đầu phòng áp suất khác. Mauger thêm rằng thiết bị điều khiển từ xa sẽ giữ nguyên trên cảnh để thu thập bằng chứng.
Nhà cung cấp thiết bị ngầm, OceanGate, đã xác nhận tàu bị mất tích trong một bản tuyên bố: “Đây là một thời điểm rất buồn cho những nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi mà đã mệt mỏi và đang đau buồn sâu sắc về sự mất tích này. Toàn thể gia đình OceanGate rất biết ơn những người đàn ông và phụ nữ từ nhiều tổ chức của cộng đồng quốc tế đã cố gắng cung cấp nhiều tài nguyên và đã làm việc rất chăm chỉ trong nhiệm vụ này”. Công ty không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận thêm.
Vật thải cho thấy rằng phương tiện đã bị nổ, Mauger nói, mặc dù cơ quan chức năng không thể nói rõ khi nào nó có thể xảy ra. Mauger nói rằng cuộc cứu hộ đã có buồm có sẵn sóng điện xung quanh vụ tài nạn của Titanic trong 72 giờ qua và không thể phát hiện sự nổ – nghĩa là nó đã xảy ra trước đó. Ở độ sâu này, áp lực là đặc biệt, khoảng 5.500 pounds mỗi inch vuông – hơn 360 lần áp lực hydrostatic mà con người được tiếp xúc ở mực nước biển. “Chết là ngay lập tức”, Dale Mole, một bác sĩ Hải quân Hoa Kỳ cũ, nói với BBC.
“Dẫu có nhiều lần lặn thành công, những thứ cũng có thể mệt mỏi”, Jules Jaffe, một nhà nghiên cứu biển học tại Trường Đại học Scripps nói. “Vì vậy, lý thuyết của tôi là sau nhiều lần lặn, độ bền của vật liệu bắt đầu bị ảnh hưởng, và có lẽ điều đó xảy ra nhiều hơn ở các nối động hợp lệ hơn là trên bề mặt thực sự.”
Nếu bạn đang ở trên một máy bay và vỏ tàu bị ảnh hưởng một cách nào đó – ví dụ, một cửa hồng nguy hiểm bị bỏ đi – thì thủ lái vẫn có thể hạ cánh an toàn. Nhưng ở 12.500 feet sâu trong biển, áp lực lớn đến nỗi một vụ nổ không ch
Ngày 24 tháng 6 năm 2020, Kết quả cuối cùng của tìm kiếm của các phiên bản đã cho thấy rằng những hành khách bị thiếu cảnh báo đã được cho là đã chết sau khi các đống đổ của cơ sở có thể đã bị nổ tung.
Một đám cháy đã xảy ra ở một công trình điện xây dựng tại Thành phố Uyokurusu, Nhật Bản. Người ta nghĩ rằng cơ sở này có thể đã bị nổ tung sau khi một hàng loạt đống đổ xảy ra, dẫn đến tử vong của một số hành khách.
Một số người đã bị thiếu cảnh báo và bị thiệt mạng đã được tìm thấy trong phần còn lại của cơ sở, phát hiện ra rằng các hành khách này đã bị thiếu cảnh báo hơn là bị thiệt mạng bởi cháy.
Viện Đặc Nhiệm Đặc Năng Cháy Nổ đang tiến hành một nghiên cứu nâng cao về nguyên nhân của tai nạn để tìm hiểu thêm về nội dung cụ thể của những đống đổ này. Họ đã cẒ kên trên nơi cơ sở bị nổ tung để tìm ra những dấu hiệu của những đống đổ này.
Các nhà nghiên cứu đều tuân thủ các quy định của Nhật Bản về an toàn khi thực hiện công việc này. Vì thế, chúng tôi hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ có kết quả ổn định và tạo ra một môi trường an toàn hơn cho công ty này.