apple-dang-doi-dau-voi-apple-trong-mot-cuoc-chien-dang-ky-thuong-hieu-thuc-su-ky-la.

Apple đang đối đầu với Apple trong một cuộc chiến đăng ký thương hiệu thực sự kỳ lạ.

Hội Hoa Quả Suisse đã 111 năm tuổi. Trong hầu hết lịch sử của nó, nó đã có biểu tượng là một trái táo đỏ với một chữ thập bằng trắng – cờ quốc gia Thụy Sĩ được che lên một trong những loại hoa quả phổ biến nhất. Nhưng nhóm, tổ chức nông dân trồng hoa quả cũ nhất và lớn nhất ở Thụy Sĩ, lo lắng rằng nó có thể phải thay đổi logo của mình, bởi vì Apple, công ty công nghệ lớn, đang cố gắng nhận quyền sở hữu trí tuệ về các phần tranh của táo, loại hoa quả.

“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc hiểu điều này, vì họ không cố gắng bảo vệ táo bị cắn của họ,” Giám đốc Hội Hoa Quả Suisse Jimmy Mariéthoz nói, nhắc đến logo nổi tiếng của công ty. “Mục đích của họ ở đây thực sự là sở hữu quyền sở hữu thực tế của một trái táo, điều đó, đối với chúng tôi, là một điều gần như chung cho mọi người sử dụng.”

Mặc dù vụ án đã làm người trồng hoa quả Thụy Sĩ bối rối, nó là một xu hướng toàn cầu. Theo bản ghi của Tổ chức Bản quyền Tài sản Trí tuệ Thế giới, Apple đã thực hiện nhiều yêu cầu tương tự đến nhiều cơ quan BQTT khác nhau trên toàn thế giới, với nhiều mức độ thành công khác nhau. Các cơ quan ở Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel và Armenia đã tuân theo. Việc Apple thực hiện nỗ lực để sở hữu quyền sở hữu trí tuệ của một thứ gì đó như một loại hoa quả chỉ để nói đến động lực của một ngành công nghiệp bản quyền toàn cầu phát triển mạnh mẽ, mà thúc đẩy các công ty cạnh tranh quá mức về những nhãn hiệu mà họ thực sự không cần thiết.

Apple không trả lời yêu cầu bình luận.

Nỗ lực của Apple để đạt được nhãn hiệu ở Thụy Sĩ đi rất sâu, khi công ty của Cupertino, California đã gửi một đơn đề nghị đến Viện Bản quyền Tài sản Trí tuệ Thụy Sĩ (IPI) yêu cầu quyền sở hữu trí tuệ cho một bức tranh đen trắng thực tế của một loại táo biết đến như là Granny Smith – táo xanh thông thường. Yêu cầu bao gồm một danh sách rộng lớn các sử dụng có thể – hầu hết là trên các sản phẩm và phần cứng tiêu dùng điện tử, kỹ thuật số và âm thanh. Sau một cuộc đàm phán lâu dài giữa cả hai bên, IPI đã được cấp phép một phần yêu cầu của Apple vào mùa thu năm ngoái, nói rằng Apple có thể có quyền liên quan đến một số sản phẩm mà nó muốn, nhắc đến một nguyên tắc pháp lý xem hình ảnh chung củ
Ngày nay, Apple đang đối mặt với Apple trong một cuộc chiến đăng ký thương hiệu thực sự kỳ lạ. Cuộc đấu tranh này diễn ra ở Việt Nam và các nhà đầu tư giao thông.

Chiến dịch bắt đầu với công ty bán lẻ linh microelectronics Apple lên án vì đã sử dụng thương hiệu “Apple” nhằm trộm cắp úy hiếp của thương hiệu “Apple” của công ty Táo ở cuối năm 2009.

Bộ phận Quản lý Giấy phép bản quyền Việt Nam (VIPR) cũng đã từ chối đăng ký thương hiệu “Apple” của công ty microelectronics khi nó từng được đăng ký vào năm 2011. Khi Apple của Mỹ có loại ước đối diện với đăng ký thương hiệu “Apple” do công ty microelectronics đăng ký, những đoạn từ này đã được công nhận là có thể nhận nhau bởi Viet Nam IPO.

Hiện tại, công ty bán lẻ linh microelectronics Apple tiếp tục yêu cầu để đăng ký lại thương hiệu “Apple”, nhưng có lẽ sẽ là khó khăn hơn. Công ty Mỹ Apple vẫn đang áp dụng quyền tái xuất bản của mình đối với thương hiệu “Apple” trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, những tranh chấp về thương hiệu có thể không bao giờ kết thúc vì một cách hợp lý trong tương lai. Chúng ta sẽ chờ xem các công ty sẽ nắm bắt cơ hội để đạt được kết quả tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *