Vậy là sau Grand Prix (giải cao thứ hai của Cannes) cho tuyệt phẩm gây sốc Oldboy năm 2003, và Prix Du Jury (giải của Ban Giám khảo) vào năm 2009 cho phim kinh dị Thirst, Park Chan Wook một lần nữa củng cố bộ sưu tập giải thưởng danh giá khi chiến thắng Đạo diễn xuất sắc nhất tại kỳ liên hoan phim năm ngoái.
Trong lúc chờ đợi quái kiệt xứ Hàn có thể hoàn tất bảng vàng thành tích của Cannes với Cành cọ vàng hay không, cùng nhìn lại một số điểm nhấn trong quá trình sản xuất Decision To Leave qua những chia sẻ của chính đạo diễn Park và nhà quay phim lừng danh Kim Ji Yong, người Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Ếch vàng EnergaCAMERIMAGE cho Quay phim xuất sắc nhất năm 2018. Có thể thấy dù là lần hợp tác đầu tiên nhưng cả hai đã làm việc vô cùng ăn ý và thăng hoa, như Kim cho biết “So với những tác phẩm khác mà tôi đã thực hiện, chúng tôi dành rất nhiều thời gian lên kịch bản phân cảnh cho Decision To Leave… Vì từ góc độ thể loại, đây là một bộ phim lãng mạn, nên chúng tôi cần tiếp cận kỹ xảo điện ảnh với mục đích làm nổi bật sự quyến rũ của các diễn viên. Có nhiều cảnh quay trong phim khác thường về mặt kỹ thuật và có vẻ không thể thực hiện được về mặt vật lý, nhưng tôi nghĩ chúng thực sự độc đáo vì nó giống như một quan điểm toàn tri khi nhìn vào mối quan hệ của hai nhân vật.”

*Tổng hợp và lược dịch từ Vanity Fair & Film Companion