LỰA CHỌN SAI CỦA RẤT NHIỀU BẠN KHI MỚI KINH DOANH VÀ ĐANG KINH DOANH.
1.
Mới kinh doanh nhiều bạn cứ chạy theo doanh số, Vội nên muốn kiến tiền nhanh dẫn đến tham hàng giá rẻ và muốn bán 1 sản phẩm(hay là ngách) với số lượng nhiều.
Lúc chạy 1 bài ads thành công thì thấy nổ đơn nên vội vàng ôm số lượng nhiều, khi khách nhận thì tỉ lệ hoàn quá cao vì sản phẩm kém chất lượng nên lỗ nặng. Kinh doanh ngách ngày đóng trên dưới 100 hay 500 đơn hàng thời điểm hiện tại chỉ dành cho người làm ngách có kinh nghiệm khi họ có sản phẩm nhu cầu cao và mới không ai có, cũng như được làm việc trực tiếp với xưởng hoặc có xưởng tối ưu về giá, quy trình đóng hàng giao hàng ngày 100 đơn cũng là điều rất khó cho người mới vì chưa va chạm với việc xử lý ngày 10 đơn hay là 30 đơn.
GIẢI PHÁP.
-các bạn đừng nhập những sản phẩm rẻ quá, rẻ chất lượng kém, bị trả hàng và nếu có mua thì lần sau khách cũng “cạch” mặt mình luôn. Thời điểm kinh doanh các sản phẩm rác nhập 15 tới 30k rồi bán mấy trăm ngàn như ngày xưa không thể lặp lại khi bây giờ kinh doanh online được kiểm tra hàng rồi mới thanh toán.
-hãy nhập những sản phẩm tốt hơn đắt hơn, thay vì muốn bán số lượng nhiều thì bán mỗi mã 15 hay 50 cái thôi. Khách khi mua 1 sản phẩm và thích về chất lượng lẫn giá cả sẽ là cơ hội chúng ta bán chéo hay bán combo thêm sản phẩm tiếp theo.
Tăng đầu sản phẩm lên và xem kinh doanh thời gian đầu là bài học để có tệp khách hàng, chăm sóc khách thật tốt và tìm ra những sản phẩm khách thích nhất là mục đích ban đầu. Cứ va đập liên tục để rèn luyện kĩ năng chọn sản phẩm ngon và cách làm việc nhóm, kĩ năng quản lý tiền và hiểu rõ cách chạy ads cũng như cách chốt đơn và theo dõi đơn hàng tới khi thành công.
2.
Chưa có kinh nghiệm về sản phẩm hay cách bán mà cứ đòi tối ưu này tối ưu nọ, cũng vì vội cũng như ngựa non háu đá đòi 1 phát ăn ngay khi kinh doanh, thấy người ta làm 1 sản phẩm gì đó quá ngon nghĩ mình cũng làm được nên làm theo.
Nhiều bạn hỏi Voi, a ơi có con nào ngon không?
Voi hay bất cứ người làm THẬT nào đều không biết con nào ngon cả dù là dựa vào kinh nghiệm hay tét ads, Sản phẩm ngon theo góc nhìn thực chiến của Voi là.
-khách chịu mua và trả tiền cũng như mua đi mua lại nhiều lần, sản phẩm chỉ ngon khi khách mua và tiền đã nằm trong tài khoản của mình, chỉ có làm làm làm và có kết quả rồi mới biết là NGON, còn kinh nghiệm và dự đoán thì luôn2 có thể sai và trả giá lớn về tiền.
GIẢI PHÁP.
Không được THAM, người ta trả giá rất nhiều mới nắm bắt được trend cũng như bán rất nhanh và nát thị trường trong thời gian ngắn vì mạnh về tiền lẫn kinh nghiệm, các bạn mới thì không thể tối ưu như thế được, thay vì hỏi con nào ngon thì hãy hỏi làm sao để tìm được sản phẩm ngon.
Ví dụ 1 cái chợ ninh hiệp có 200 nhà cung cấp, bạn hãy tới đó và cày nát trong 1 tháng để biết những nhà cung cấp nào ngon, tìm ra 100 rồi từ từ bóp nhỏ lại còn 20 nhà xịn xò nhất, và mỗi nhà có ngon đến mấy cũng chỉ có trên dưới 3 con hot thôi, mà 3 con hot này nhiều lúc chưa về tới đã được chuyển thẳng cho các tay buôn lớn rồi, trong trường hợp này thì nên lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực được áp dụng là tìm ra các tay buôn lớn đó và xin bán hàng hay nhập lại hàng của họ.
Chạy ads cũng vậy cứ đòi tối ưu về kĩ thuật, đòi bài chạy phải rẻ này rẻ nọ mà không hiểu.
-bán được hàng là quan trọng nhất khi mới kinh doanh, rẻ này rẻ nọ hay tối ưu là khi đã có nhiều tiền rồi, khi mới chạy ads thì ví dụ 1 ngày bỏ 200k ra mà bán được 1 hay 2 sản phẩm và huề là cứ thế chạy tiếp, hoặc tổng doanh thu lãi được 100k là cứ thế chạy tiếp, kể cả hôm đó lỗ 100k cũng cứ chạy vì lúc này cần làm để tìm ra sản phẩm ngon cũng như kĩ năng “đánh hơi” 1 bài ads ra tiền. Tiền đổi tiền mà có lãi thì cứ đổi thôi, tối ưu để mà làm cái gì??? Nắm tư duy này thì lúc chạy ads cái đầu bạn sẽ cực “sáng”.
Lúc mới chạy chưa gì tối ưu đòi chọn đúng ngay tệp khách hàng hay địa phương có nhu cầu cao luôn dẫn đến tịt vì chọn ngay chỗ không ai có nhu cầu(giống như việc phải chạy cả việt nam hay cả nước ngoài rồi dựa vào các lần thành công mới biết được độ tuổi nào hay mua và địa phương nào hay mua….)
3.
………
Còn tiếp.
Liên tục nhảy và đổi sản phẩm lẫn kênh bán nên khi thất bại không rút ra được bài học từ nó, kinh doanh thực chiến và thú vị vì nó là quá trình sai sửa, sửa sai liên tục cho tới khi có kết quả.
TẤT CẢ CHỈ LÀ THỬ THÁCH và nên xem thất bại là điều tích cực và sẵn sàng va đập để ngày càng có kiến thức hơn.
Kể cả việc lựa chọn đúng từ đầu thì cũng phải kiên trì và nỗ lực 2 hay 4 năm liên tục mới có kĩ năng hay 1 cái nghề kiếm tiền bền vững. Sai đâu sửa đó chứ đừng “quẩy” và nhảy nữa nha ae!
Voi viết đến đây thôi, nếu mọi người thấy có cùng góc nhìn thì chia sẻ cho nhiều người nhé. Voi không có thành tựu gì lớn hay giỏi để chia sẻ những thứ cao siêu, chỉ là đồng cảm khó khăn với ae vì Voi cũng đã và đang làm và mắc phải lỗi đó khi khởi nghiệp.
Chúc ai đó khởi nghiệp thành công
Nguồn Chu trọng Tứ.
#những_người_bạn