Tôi Có Phải Đồ Khốn khi làm bố chồng xấu hổ sau khi tôi cứ liên tục bảo ông ấy hãy giải thích cái trò đùa đó với tôi đi?

Tôi (nữ, 27t) từng là 1 gái đi.ếm từ hồi 18t cho đến 23t, tôi không tự hào lắm về quá khứ đấy, nhưng tôi đồng thời cũng méo quan tâm vì tôi đã làm những gì mình cần làm để có thể tiếp tục việc học và có 1 mái nhà trên đầu. Và đó là cách tôi gặp vị hôn phu của mình (nam. 37t) dẫu cho ảnh chưa từng là khách hàng của tôi luôn.

Tụi này bắt đầu hẹn hò khi tôi 25t và 3,4 tháng sau đó anh rể “vạch trần” tôi (chả biết sao anh ta biết được luôn), chồng chưa cuối của tôi thì không biết, thế là tụi này phải thú thật với cả gia đình anh ấy. Đúng, tôi đã làm vậy đó. Vâng, anh ấy biết. Đúng, hôn phu của tôi không quan tâm. Đó là vào 2 năm trước rồi, tụi này đã vượt qua được chuyện đó. Sau đó suốt 3-4 tháng thì mẹ chồng và các cô lẫn anh họ cứ “canh chừng” chồng của họ khi tôi ở gần đấy, kỳ lắm luôn vì mấy người này đã tầm 40-60t rồi và tôi thì không tuyệt vọng đến vậy đâu, thế là vị hôn phu của tôi dằn mặt họ 1 lần và mãi mãi khi họ cứ lườm nguýt tôi các kiểu, chúng tôi đã nghị vậy là thôi chứ.

Năm ngoái ảnh cầu hôn tôi và 5 tháng sau tôi mang thai, tôi thực sự rất hạnh phúc về chuyện đó lắm và tụi này đã kể cho gia đình ảnh nghe tin mừng này ngay khi tụi này biết được. Các chị gái và em trai của ảnh thấy vui cho tụi tôi lắm, nhưng mẹ của ảnh thì kéo tôi sang 1 bên và “cầu xin” tôi hãy nói thật đi lẫn hỏi đây có thật là con của hôn phu của tôi không, tôi sốc nhưng tôi vẫn đảo mắt và đáp là thật, thế là bà ấy cho tôi 1 bài điều văn xàm lờ về “chỉ muốn chắc chắn mà thôi” lẫn “bà ấy mừng rỡ khi sắp trở thành bà” các kiểu.

Ừm, tuần trước khi tụi này đến nhà ba mẹ ảnh cùng với họ hàng và bạn bè của gia đình, tụi này đang bàn tán về việc đặt tên cho đứa bé, hay thằng nhóc sẽ trông như thế nào (tán gẫu, tụi này sẽ yêu đứa bé dù có gì đi nữa nhưng luôn có những lời bình luận như “ôi hy vọng nó có cái mũi của cậu” “ừm, cô thích đôi mắt của em lắm, cô hy vọng thằng bé sẽ được thừa hưởng cái đấy”) và bố chồng tôi nói rằng ông ấy và các con của ông đều có vết bớt đùi trong lẫn cháu của ổng cũng có chúng (1 đứa con của chị dâu có nó), nên có thể con của tụi tôi cũng có nó, và rồi ông ấy bảo “Nhưng sao mà tụi này biết được thằng bé sẽ có nó từ ai trong cái nhà này chứ nhỉ? Có khi là từ bố cũng nên, từ con của ta hay các anh em của ta ấy” (ý ám chỉ Op là “gái bán hoa” trong quá khứ nên có khi đã ngủ với bất kỳ người đàn ông nào bên nhà chồng cũng nên) và thế là và các anh em của ông ấy bắt đầu cười sằng sặc luôn. Chồng chưa cưới của tôi giận lắm, trước khi ảnh có thể nói gì thì tôi nói “con không hiểu” và bố chồng của tôi bảo “Ừ vì đó là gen di truyền trong gia đình mà” thế là tôi nói “Con vẫn không hiểu tại sao thằng bé sẽ lại có từ bố được chứ nhỉ?”. Và thế là ổng bắt đầu ngập ngừng nói “vì con biết đó… chỉ là đùa thôi mà Op” vậy là tôi nói “nhưng con không hiểu trò đùa đấy chút nào thế mà bố lại cười được, giải thích đi ạ” đến mức bạn bè của ông ấy nói “ê, đùa không có vui đâu nha” thế là ổng xin phép và rời đi.

Sau đấy anh trai chồng đến chỗ tôi và nói tôi đã sai rồi khi khiến bố chồng phải xấu hổ đến độn thổ như vầy, trong chính căn nhà của mình và rằng tôi thừa hiểu trò đùa đấy mà nhất là vì “quá khứ” của tôi nữa, nên tôi không nên ngạc nhiên mới phải. Giờ họ đều đang đòi tôi xin lỗi bố chồng.  

————–

Bạn biết mình không phải đồ khốn mà. Họ đang quấy rối tình dụ.c bạn, trong 1 buổi gặp mặt gia đình nữa. Thực lòng thì tôi muốn thêm vào là “dường như bố muốn ám chỉ rằng ta đã quan h.ệ hả, và con không hiểu sao đó lại là cái trò đùa bố muốn tạo ra với con dau chứ”

Bố chồng rõ ràng biết như thế là sai. Tôi muốn nói là bạn hãy bật lại hết mức bạn có thể đi

>u/Fantastic_Weakness19 (258 points)

Đồng tình, Op không phải đồ khốn. Bạn đã làm chính xác những gì cần phải làm. Nếu như bạn để họ tiếp tục tạo ra những trò đùa như này mà không nói gì thì họ sẽ không ngừng lại, không bỏ qua đâu. Mọi đứa con cưa bạn sau này đều sẽ bị soi mói như thế, bạn thì sẽ khổ sở không khác gì đâu. Đờ mờ ông anh chồng của bạn. Thật kinh khủng. Hãy bảo với ổng rằng Bạn sẽ xin lỗi khi Họ xin lỗi vì đã quấy rối tình dụ.c bạn. Bạn bảo với ổng rằng ông ấy KHÔNG CÓ QUYỀN gièm pha bạn, rằng bạn  làm việc để kiếm tiền đi học lẫn việc đó đã chấm dứt lâu rồi. Bạn hãy bảo ổng rằng là mấy người như ông ấy đều là lũ heo và họ cần phải ngưng lại ngay. Đừng có để họ tiến tới. Nếu như chồng chưa cưới đứng vào phía bạn, tuyệt vời.

————–

u/JurassicPark-fan-190 (431 points) 

Không phải đồ khốn – nhưng tôi cũng méo hiểu lắm. Có phải bố chồng bạn muốn ám chỉ rằng bạn đã chịch ổng lẫn lũ con của ổng hả? Nếu đúng như vậy thì tởm quá đi. Tôi lo là con của bạn cũng sẽ bị cuốn vào chuyện này và bị kể những câu chuyện như này (thực lòng thì đến lúc họ cần phải quên đi quá khứ của bạn rồi đó.)

————–

Dịch bởi: Nguyễn Tuấn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *