Bạn đã tìm thấy màu sắc của riêng mình giữa thế giới Marcom đa sắc chưa?

Marcom là một ngành vô cùng rộng lớn với nhiều cơ hội nghề nghiệp, bạn có thể chọn bất kì hướng nào, mảng nào phù hợp để gắn bó và phát triển bản thân. Thế nhưng làm thế nào để tìm được đâu là hướng phù hợp với mình?

Bước chân vào ngành Marcom, mình không hề có sự chuẩn bị. Mình lựa chọn chuyên ngành PR một cách vô cùng đơn giản, mình không có kiến thức, không tìm hiểu chuyên môn, không có sự hậu thuẫn hay dẫn dắt. Mình lơ mơ tìm đường đi ngay trên con đường mình đã lựa chọn. Mình không sở hữu tấm bản đồ của riêng mình, cũng không xác định được đích đến. Nhưng quan trọng nhất, mình đã không biết màu sắc thật sự của mình là gì.

Mình khá hướng nội, nhưng trong 1 nhóm người hướng nội, mình thường là người hướng ngoại nhất. Mình nói nhiều, mình thích nói, nhưng lại nói không giỏi. Ngược lại, mình giỏi lắng nghe hơn, và may là mình cũng thích lắng nghe. Mọi người bảo nhìn mình là toát ra vẻ làm lãnh đạo, nhưng chưa đủ giỏi để dẫn dắt ai. Đôi lúc mình giỏi nắm bắt tâm tư, suy nghĩ của người khác, nhưng đôi lúc cũng ngờ nghệch, thiếu tinh tế. Tất cả những sự nông cạn đó liệu có thể được xoá bỏ bởi màu sắc cá nhân? Hay nói đúng hơn là màu sắc riêng có đủ để “gánh còng lưng” những thiếu sót còn lại?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *