NHỮNG KĨ NĂNG ” NGHÌN ĐÔ ” ! ( P1 )

( Những kĩ năng đáng học, và giá trị mà tớ nhận lại được từ chúng )

” Anhhhhh “
” Ơi, bà chủ gọi gì anh ?! ” –
” Không có gìiii, e thích gọi thếee “

Cậu quay lại nhìn cô ấy, tự nhiên trong cái lạnh lạnh thế này, thấy cô ấy ôm mình thật chặt, hai má ửng hồng, rồi thi thoảng cứ dụi dụi vào lưng mình, tự nhiên cậu ấy lại có cảm giác bình yên, hạnh phúc đến kì lạ.

Người ta bảo hạnh phúc là những điều nhỏ nhặt mà chẳng ai để ý, hoặc vì những vội vã ngoài kia, mà lỡ để quên ở trong lòng, chẳng nói ra, chẳng ai hiểu, rồi hai người cứ thế mà chia xa.

Cậu trai ấy đã vì lo cho tương lai hai đứa sau này, nên đành im lặng, rời đi với lời hứa sẽ trở lạiiii, mặc dù lòng chẳng muốn rời xa cô ấy.

Vì im lặng và hành động, là cách duy nhất mà một người không có gì như cậu ấy có thể làm.

Vì cậu ấy biết rằng, bây giờ, dù cho hai người yêu nhau, nhưng kinh tế không mạnh, thì không thể đảm bảo tương lai 2 đứa, không thể mua món đồ cô ấy thích, không thể đi du lịch cùng nhau, không thể làm rất nhiều thứ.

Nên cậu ấy phải tạo ra t.iền đã, bằng cách nâng cao giá trị cho chính mình.

Và đây là những kĩ năng mà cậu ấy mài dũa mỗi ngày. Để chuẩn bị cho những bước tiến lớn hơn trong tương lai.

1. CONTENT WRITING

Là viết nội dung, là cung cấp những thông tin hữu ích, khách quan, cho những người xung quanh nhìn vào sản phẩm đều hiểu tất tần tật về nó.

Là cách mà tớ viết những điểm tốt, điểm xấu của tớ, những câu chuyện của riêng tớ, những cái tớ từng trải, để ai đọc đều biết rằng, liệu đây có phải là người mình cần tìm hay không.

Viết content bây giờ không chỉ là mang thông tin ra bày trên giấy, mà còn phải viết sao cho hay, cho lôi cuốn, cho đúng tâm lý người đọc, thì content đó mới gọi là giá trị.

Và khi 2 sản phẩm giống hệt nhau, cách mà một người viết content đưa câu chuyện của sản phẩm đến với người đọc. Cách một người làm content thổi hồn cho sản phẩm đó. Chính là yếu tố sẽ tạo nên sự khác biệt giữa lựa chọn m.ua và không m.ua.

Bởi vì khách hàng không chỉ tìm đến một sản phẩm vì tính năng nữa, mà còn là vì câu chuyện ở phía sau sản phẩm đó, câu chuyện ấy liệu có đủ sức chạm đến trái tim của người đọc hay không, có làm họ đồng cảm hay không, có tạo ra cảm xúc, tạo ra sự tin tưởng hay không, thì người ta mới quyết định chọn sản phẩm đó.

Vì sao tớ luôn bảo với mọi người trong suốt tất cả những bài viết của mình là ” PHẢI HIỂU BẢN THÂN “. Vì chính chúng ta là tập hợp của những câu chuyện, những trải nghiệm, buồn có, vui có, thành công có, thất bại có, kinh nghiệm có, đắng cay cũng có.

Vì khi tìm ra những câu chuyện đó, cậu sẽ biết mình giá trị đến mức nào.

Đó là lúc cậu đã sẵn sàng cho hành trình tạo ra một content chất lượng, và sản phẩm đó, chính là cậu, để mang mình vào một thị trường rộng lớn, và thu về những giá trị cho riêng mình, và cho những người cần cậu.

Bởi vì ngoài kia, nếu cậu đang tốt hơn, cậu sẽ giúp gia đình tốt hơn, bạn bè tốt hơn. Cậu chính là nốt đầu tiên, cho một bản nhạc vang xa, vang mãi, vang giữa những người cần cậu.

Đừng dừng lại, hãy tiếp tục tiến lên !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *