Miu miu đang xuất hiện ở mọi nơi – từ hiện tượng bùng nổ trên Instagram cách đây không lâu khi mà Kendall Jenner xuất hiện ở Aspen, Colorado với bộ bikini đứng giữa đồng tuyết trắng xóa và ô kìa – chiếc moon boots xuất hiện trong bộ sưu tập Miu Miu’s Fall 2021. Trong hai mùa 2021 – 2022 thì với sự thay đổi lớn trong ngôn ngữ thiết kế hướng thẳng tới giới trẻ thì Miu Miu dần dần xuất hiện trên cơ thể của nhiều người nổi tiếng và mạng xã hội của họ. Nguyên một mùa 2022 (Spring/summer – Fall 2022 ready to wear), chúng ta thấy một Miu Miu năng động hơn, không còn bám sát những quy tắc ăn mặc truyền thống cổ điển dành cho phụ nữ mà xây dựng được một Miu Miu Sporty hơn, athleisure hơn.
Những sản phẩm được lấy cảm hứng từ văn hóa Y2K với low-rise, quần/váy trề dưới hông double layer với underwear/nội y với cùng với những chiếc áo crop cùng logo MiuMiu vừa đủ đã khoe được những đường cong ở eo cần thiết và phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện tại. Những cô gái MiuMiu gợi cảm xuất hiện trên các show diễn vẫn đảm bảo được sự nữ tính của mình mà không bị quá phô, đúng với mong muốn của nhiều đối tượng hiện nay. Và thực tế chứng minh thì những sản phẩm của Miu Miu trong hai mùa vừa rồi được xuất hiện rất nhiều và yêu thích sử dụng bởi những người nổi tiếng, làm chúng ta gợi nhớ tới một hình ảnh vang bóng một thời đó là Marine Serre với logo vầng trăng khuyết đặc trưng.
Tuy nhiên, Miu Miu lại không phải một thương hiệu quá non trẻ gì. Được thành lập vào năm 1993 bởi người phụ nữ quyền lực của nền công nghiệp thời trang này là Miuccia Prada. Đứng đằng sau cả 1 Prada hùng mạnh bây giờ và Miu Miu chính là Miuccia. Nếu Prada là kiểu “Thời trang cha truyền con nối” khi cái rễ của nhà Prada được Mario Prada xây dựng với những phụ kiện bằng da kiểu mẫu cho tới năm 1988, thương hiệu Prada bắt đầu những bước chân đầu tiên tại Milan – Miuccia tiếp quản việc kinh doanh của gia đình vào cuối thập niên 1970s. Đó là Prada. Còn Miu Miu là đứa con tinh thần riêng biệt của Miuccia Prada, thường được gắn với nick name “Prada’s little sister” – “Đứa em gái bé bỏng của Prada”. Tuy đứng dưới chung hệ thống của Prada nhưng tinh thần của hai thương hiệu là khác biệt hoàn toàn – Miu Miu không phải là 1 Prada “khuyếch tán” nhắm tới mức giá thấp hơn, Miu Miu là Miu Miu. Miu Miu là thương hiệu mà Miuccia Prada thể hiện tinh thần tuổi trẻ của bà, sự sáng tạo và thử nghiệm phóng khoáng mà không sợ bị ảnh hưởng tới tính gia đình như hệ Prada. Tồn tại từ năm 1993 đến giờ và ngày càng khẳng định được vị thế của mình (Ít nhất là mảng truyền thông, doanh số và tần số xuất hiện), Miu Miu chứng minh mình là 1 fashion brand độc lập không núp dưới bóng của Prada và được đón nhận bởi thị trường nhiều hơn.
Theo Trí Minh Lê.