CELINE’S MEN FALL 2022 – BOY DOLL

Đúng như tên gọi của show, “Boy doll” – những con búp bê nam đã được Hedi Slimane dress-up tại sàn runway được diễn ra tại L’Olympia, nhà hát lâu đời nhất ở Paris. Tại đây đã từng diễn ra những performances mang tính biểu tượng của lịch sử – với những con người mang tính thời đại như là The Beatles, David Bowie, Billie Holiday.. Rõ ràng khi Hedi hay Celine chọn địa điểm này, đã có một thông điệp ngầm về việc đưa lại những giá trị xưa cũ quay trở lại với thời trang của Celine’s Men.
Quả vậy, trải dài suốt bộ sưu tập chúng ta thấy được những đường nét của các phong trào punk/rock hay grunge nổi đình nổi đám xưa kia. Từ những chi tiết đính sequin óng ánh dưới ánh đèn của sân khấu, những chiếc jacket/hoodie sáng loáng, những dải tua rua kim tuyến, những phụ kiện bằng kim loại (Vòng cổ, lắc tay) không khác những rockstar ngày xưa. Ngay cả người trình diễn trong chương trình là Shitkid, một nhóm nhạc punk người Thụy Điển với giọng ca nữ chính Asa Soderqvist (Được báo chí cho là nhóm nhạc dị nhất của Thụy Điển từ âm nhạc cho tới phong cách thời trang) cất lên cũng cho thấy ảnh hưởng của văn hóa này tới con đường mà Hedi Slimane xây dựng cho Celine Boy. Mong manh, ảo diệu và “dễ vỡ” như những con búp bê vậy.
Fancy là thế, được chốt đinh lại hai màu sắc vàng và bạc để làm điểm nhấn cho bộ sưu tập. Nhưng rõ ràng Hedi Slimane vẫn tiếp tục triết lý “Extremely Thin” (Siêu gầy) của mình thông qua việc chọn cấc model nam cùng những chiếc quần da nhưng lần này đã không còn quá bó sát – từ skinny thành straight/ slim fit. Có thể thấy rõ ràng qua những quần tây hoặc jeans đi kèm. Những thân hình gầy gò cũng gương mặt góc cạnh đã là biểu tượng của Hedi Boy, nhưng Xì Ke chúa bao bọc lại bằng những chiếc jacket bằng da oversize đơn giản và được nhấn mạnh bằng chi tiết thêu đằng sau với “Boy Doll” và các tác phẩm được sáng tạo bởi nghệ sĩ Banks Violette người Mĩ. Các chi tiết đi kèm với các phần cổ được đặc thù hóa đi lẫn đường line đậm màu đủ để tạo điểm nhấn cho người mặc, hoặc các phần đính đá để khiến người ta vẫn có thể móc hầu bao ra mà mua Celine. Đơn giản, sang, đẹp – còn tính đột phá trong thiết kế thời trang ư? Không, đó không phải là tính cách của Hedi Slimane.
Hedi vẫn luôn là như vậy. Vẫn những model gầy gò, gương mặt lạnh lùng. Cái hay của Hedi trước giờ đó là “tái sinh” hay “vận dụng” những kiểu thiết kế xưa cũ và biến nó thành của mình với những sự lắp ghép hoàn hảo xoay quanh trục Fashion – Daily Wear (Mặc hàng ngày) – Image (hình ảnh) – Celebs để tạo ra hệ sinh thái riêng. Cầu kì có, thực dụng có – Hedi vẫn trên con đường định hình lại một Celine boy thế hệ mới.

Nguồn: Trí Minh Lê

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *