UKRAINE BẮT ĐẦU CHẤP NHẬN QUYÊN GÓP BITCOIN ( BTC ), ETHEREUM ( ETH ) VÀ TETHER ( USDT )

Trên Twitter, Chính phủ Ukraine đã tiếp cận với cộng đồng tiền điện tử để kêu gọi quyên góp viện trợ trong giai đoạn căng thẳng này. Theo đó, chính quyền nước này đã chấp nhận những khoản đóng góp bằng tiền điện tử, tiêu biểu như: Bitcoin, Ethereum, USDT.

UKRAINE BẮT ĐẦU CHẤP NHẬN QUYÊN GÓP BITCOIN ( BTC ), ETHEREUM ( ETH ) VÀ TETHER ( USDT )

Như đã biết, thông tin chiến tranh đặc biệt của Nga tại Ukraine nhận được sự quan tâm lớn từ người dân trên khắp thế giới. Ngay sau đó, cộng đồng tiền điện tử đã kêu gọi quyên góp cho người dân quốc gia này.

Trước đó, chính quyền Ukraine chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về việc sẽ chấp nhận các khoản viện trợ từ tài sản số. Cộng động tiền điện tử yêu cầu giới chức nước Ukraine lập các địa chỉ để nhận hỗ trợ từ tiền điện tử này.

Mới đây tài khoản Twitter chính thức của Ukraine đã mở rộng lời kêu gọi giúp đỡ tới Crypto Twitter.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov cũng đã chia sẻ ba địa chỉ ví tiền điện tử kêu gọi cộng đồng tiền điện tử quyên góp và giúp Ukraine chiến đấu chống lại quân đội Nga.

Được biết, địa chỉ BTC và ETH vẫn giữ nguyên như bài chia sẻ trên Twitter còn địa chỉ ví USDT của Fedorov có sự thay đổi dựa trên TRC20.

Mặc dù chưa lên tiếng xác nhận, nhưng động thái này khiến cộng đồng tin rằng các thủ tục tới các địa chỉ mà chính phủ Ukraine chia sẻ sẽ được chính phủ trực tiếp sử dụng để hỗ trợ người bị ảnh hưởng thông qua một tổ chức phi chính phủ.

Hiện tại, quốc gia này đã nhận được khoản viện trợ lên tới 4 triệu đô la tiền điện tử.

CỘNG ĐỒNG TIỀN ĐIỆN TỬ RA SỨC HỖ TRỢ UKRAINE

Ban đầu, cộng đồng còn khá quan ngại và nghi ngờ tài khoản kêu gọi bị tấn công nhưng ngay sau đó, từ Đại sứ Ukraine Olexander Scherba, nhà ngoại giao Mỹ Tomicah Tillemann đã xác nhận tính hợp pháp của nó.

Buterin đã chia sẻ một sáng kiến tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) khác chỉ tập trung vào công dân Ukraine nhằm hạn chế những sai lầm về mục đích sử dụng các khoản quyên góp này.

Bên cạnh đó, Nadya Tolokonnikova của Pussy Riot đứng đầu đã ra mắt Ukraine DAO, nhằm phát hành NFT có hình lá cờ Ukraine để gây quỹ cho các tổ chức dân sự Ukraine. Khoản viện trợ này sẽ được gửi đến những người bị ảnh hưởng trong cuộc chiến.

Ngay tại thời điểm khởi đầu của cuộc chiến rất nhiều doanh nhân tiền điện tử nổi tiếng đã có những động thái cụ thể hướng tới người dân Ukraine. Trong đó, Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried là một trong những người đầu tiên có động thái hỗ trợ người dùng FTX tại quốc gia này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *