CHELSEA FOUNDATION ĐƯỢC QUẢN LÝ BỞI NHỮNG AI

Sau khi ngài Roman Abramovich quyết định ủy quyền quản lý CLB Chelsea cho Quỹ Chelsea Foundation, chúng ta cùng tìm hiểu xem Quỹ này đang được nắm quyền bởi những ai nhé.

1/ Bruce Buck (76 tuổi): là 1 luật sư người Mỹ. Ông là 1 cổ động viên nhiệt thành của Chelsea từ năm 1983 – năm ông bắt đầu chuyển tới sống ở London. Ông chính là người tư vấn và thực hiện các vấn đề pháp lý khi Abramovich mua lại Chelsea năm 2003 và cũng đã được Roman Abramovich tin tưởng chỉ định làm chủ tịch đội bóng từ thời điểm đó tới nay. 

2/ John Devine: là 1 luật sư chuyên về lĩnh vực thể thao. Ông là người chuyên tư vấn và hỗ trợ các cầu thủ chuyên nghiệp trong việc thành lập các Quỹ Từ thiện cá nhân. 

3/ Emma Hayes (45 tuổi: là HLV đội nữ Chelsea từ năm 2012 tới giờ, bà đã giúp đội nữ Chelsea vươn tầm thành đội bóng mạnh và giành được rất nhiều danh hiệu. Năm 2016, bà vinh dự được phong tước hiệu MBE và đến tháng 12/2021 vừa rồi, bà đã được phong tước OBE vì những cống hiến của bà dành cho bóng đá.  

4/ Paul Ramos: hiện đang là giám đốc tài chính của đội bóng. Ramos đã làm việc trong bộ phận tài chính của CLB hơn 20 năm.

5/ Sir Hugh Robertson (59 tuổi): là 1 chính trị gia dày dặn kinh nghiệm khi từng là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh, đồng thời là phó chủ tịch Hiệp hội Olympic Anh. Ông được mô tả là 1 fan lâu năm của Chelsea và đã gia nhập Ban quản trị đội bóng từ năm 2016. 

6/ Piara Powar: từng là giám đốc điều hành của Kick It Out và hiện ông là giám đốc điều hành của mạng lưới chống phân biệt đối xử và hòa nhập xã hội – FARE. 

Nguồn ảnh: the Scottish Sun Football

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *