Khủng đến nổi đôi khi họ sẽ sao chép trước cả khi sản phẩm của bạn được bán ra.
Không tin tôi hả?
Yekutiel Sherman là một doanh nhân, anh có một ý tưởng tuyệt vời, anh đã dành cả năm để phát triển ý tưởng này, đó là : một chiếc ốp lưng iPhone tích hợp gậy selfie.
Anh đã vẽ ra các nguyên mẫu, bỏ ra một số tiền để chứng minh nó có thể hoạt động, và anh đã làm một điều hợp lý: anh đã tạo ra một chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter.
Nhưng rồi một tuần sau khi chiến dịch gây quỹ được tạo ra, thậm chí là nó còn chưa kết thúc, anh đã phát hiện ra rằng sản phẩm của mình đã được bán trên Taobao (Giống kiểu Amazon/Ebay của Trung Quốc).
Trung Quốc đã nhìn thấy ý tưởng này, họ thích nó, và họ đã đi trước một bước, bắt tay vào việc sản xuất nó. Họ thậm chí còn giữ lại cái tên Stickbox do chính anh nghĩ ra, và có một số trường hợp, họ còn dùng cả hình ảnh của anh ấy.
Bạn phải cảm thấy thật tệ cho anh chàng này, nhưng đồng thời… chết tiệt thật, đây là một số kỹ năng sao chép rất ấn tượng.
Theo: Phong Lý