Theo Hệ thống Điện tử của Ủy ban Dịch vụ Tài chính vào ngày 24/2, các công ty lớn như HYBE, SM và YG vẫn đạt được doanh thu tăng trưởng cực tốt trong thị trường K-pop, bất chấp làn sóng COVID-19 tăng cao.
– HYBE Labels ghi nhận lợi nhuận cao nhất mọi thời đại là 1,25 nghìn tỷ KRW (tăng 58,0% so với năm trước), lợi nhuận hoạt động là 190,3 tỷ KRW (tăng 30,8%). Công ty đạt được con số này chủ yếu nhờ các kỷ lục của BTS và concert tại Mỹ của nhóm.
Đây là lần đầu tiên HYBE đạt doanh thu hơn 1 nghìn tỷ KRW và là công ty sản xuất âm nhạc Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này.
– SM Entertainment cũng đạt thành tích tốt nhất vào năm ngoái với doanh thu lên đến 700 tỷ KRW. Lợi nhuận ròng của SM là 124,3 tỷ KRW, lợi nhuận hoạt động là 68,5 tỷ KRW (tăng 954,1%).
SM cho biết: “Lợi nhuận tăng cao nhờ doanh số bán album tăng kỷ lục”. Trên thực tế, SM đã tiêu thụ 17.621.000 album trong năm 2021, trong đó NCT 127 và NCT Dream là hai cái tên nổi bật với doanh thu triệu bản.
– YG Entertainment đạt doanh thu 355,6 tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động là 50,6 tỷ KRW trong năm 2021. Đây là thành tích cao nhất của công ty này kể từ khi thành lập.
YG cho biết: “Sự gia tăng lợi nhuận đến từ doanh thu vững chắc ở các mảng kinh doanh. Hoạt động của các nghệ sĩ tăng lên và lỗ lãi của các công ty cũng được cải thiện”. Ngoài ra, Rosé và Lisa (BLACKPINK) đã ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo vào năm ngoái và gặt hái nhiều thành công.
Có thể thấy, làn sóng Hallyu đang tiếp tục trỗi dậy trên khắp thế giới với sự đóng góp tích cực của những nhóm nhạc hàng đầu như BTS, NCT, BLACKPINK…
Theo Yonhap News.