NHẬN DIỆN THẤT THOÁT TRONG QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ

1. BỘ PHẬN THU NGÂN

– Nhân viên không nhập vào máy, sau khi phục vụ thức uống, đồ ăn khi chủ quán không có mặt.

– Giấu tiền và báo khách ra về không thanh toán.

– Tính tiền cho khách giá thực đúng, nhưng ghi sổ, nhập máy ít hơn.

– Sau khi khách hàng thanh toán, thu ngân hủy hóa đơn và giữ lại số tiền chênh lệch.

– Chi tiền linh tinh, giả tạo.

– Thối tiền thiếu cho khách.

– Quét thẻ tín dụng hai lần.

2. BỘ PHẬN BAR

– Phiếu khuyến mãi sẽ được nhân viên bù vào hàng hóa thiếu trong quá trình kiểm kê.

– Kho không khóa, hàng hóa bị lấy trộm.

– Nhân viên pha chế hủy hóa đơn sau khi lấy bớt tiền.

– Nhập máy ít hơn biên lai thu tiền viết tay.

– Dùng lại các hóa đơn cũ.

– Nhân viên pha chế cố tình rót ít hơn định lượng để lấy rượu hoặc nguyên liệu bán cho khách khác.

– Tính tiền khách theo giá thông thương nhưng ghi sổ theo giá của khung giờ khuyến mãi.

– Tính tiền khách nhiều hơn số ly khách uống.

– Cộng chung rượu của hai khách và tính tiền cả hai.

– Nhân viên pha chế không ghi sổ.

– Báo khách trả lại thức uống nhưng thực chất đã bán rồi.

– Mời bạn bè uống miễn phí sau đó giảm định lượng ở những ly của khách khác

– Thêm rượu ngon và báo khách để nhận thêm tip

– Thông đồng với nhân viên bán thức uống mà không ghi order

– Thông đồng với nhà cung cấp nhận hoa hồng.

3. BỘ PHẬN PHỤC VỤ

– Người phục vụ trực tiếp tính tiền và bỏ túi riêng.

– Dùng hóa đơn cũ và không ghi sổ, không vào máy.

– Thông đồng với đầu bếp, phục vụ không ghi phiếu nhưng đầu bếp vẫn đưa món ăn ra.

– Phục vụ báo cáo món ăn bị trả lại dù món ăn đã được phục vụ và thanh toán.

– Nhân viên phục vụ thông đồng với pha chế, chỉ order miệng mà không ghi phiếu cho khách.

– Nhân viên phục vụ báo cáo các chai rượu đã bán bị bể hoặc bị trả lại.

– Nhân viên ăn cắp phiếu khuyến mãi để lấy tiền mặt của nhà hàng.

– Thu tiền cao hơn giá bán trong hóa đơn.

4. BỘ PHẬN BẾP

– Ăn cắp thực phẩm bằng cách kiếm kê báo thiếu, đã trả lại người bán hoặc hư hỏng.

– Làm dư định lượng thức ăn để có thể ăn hoặc mạng về.

– Bếp trưởng đòi nhà cung cấp phải chi hoa hồng và chấp nhận hàng kém chất lượng.

– Chiêu đãi bạn bè ăn miễn phí.

– Bếp trưởng đưa các hóa đơn giả làm người quản lý tính sai số liệu.

– Thông đồng với người giao nhận hàng để cắt xén bớt số lượng.

5. BỘ PHẬN KẾ TOÁN.

– Kế toán ăn cắp tiền và sửa đổi sổ sách, báo khách thiếu.

– Kế toán ăn cắp và báo viết nhầm sec, sec giả, thẻ tín dụng không thanh toán được.

– Kế toán ăn cắp tiền và báo cáo như trả tiền thuế.

– Kế toán hoặc quản lý tạo thêm một số nhà cung cấp ảo.

6. BỘ PHẬN KHÁC.

– Sử dụng điện thoại quán với mục đích cá nhân.

– Lấy tiền do bán đồ phế thải của quán.

– Ăn cắp linh tinh.

– Quản lý ghi thêm các nhân viên ma vào bảng lương và lấy số tiền đó.

– Quản lý thêm một số giờ không có thật của nhân viên và lấy số tiền đó.

– Nhân viên thêm khống số giờ làm việc.

Nguồn: Chuyện thương trường

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *