Dành cho những ai chưa biết chính sách mới được ghi gọn trên fanpage và không có được update rõ ràng trong website cũng như vé xuất
Chuyện là mình đặt vé cho sếp và hầu như ai đi VNA đều biết là mình sẽ được miễn cước 23kg hành lý cho hạng phổ thông, các hạng cao hơn thì kg miễn cước cũng sẽ nhiều hơn. Mình cũng chắc mẩm như thế và trong cả quá trình làm thủ tục trên website của VNA cũng có nhưng rất NHỎ nhắc về sự thay đổi này (60% ng đặt quen web sẽ chủ quan ko để ý chi tiết nhỏ này như mình, và mình đã ko thấy điều đó). Vé mình đặt là ngày 20/5/20 cho chuyến đi khứ hồi Đà Nẵng ngày 26 – 27/5. Trong receipt nhận về cũng ghi rõ chính sách miễn cước.
Tuy nhiên, khi hôm 26/5 sếp mình check-in thì bị nhân viên đề nghị thu cước hành lý vì do thay đổi chính sách hành lý được áp dụng vào ngày 15/5. Sếp mình chới với tại chỗ, hên là trên tay anh ấy cũng ko xách gì quá 7kg nên ko gửi được thì hành lý xách tay vậy. Nhưng tất nhiên đứa đặt vé như mình bị nhắc nhở vì ko nói rõ cho anh ấy biết ==> Nằm ko trúng đạn
Bực mình, gọi điện cho tổng đài thì mới được biết có sự thay đổi. Mình cứ nghĩ là chắc bên đó có note trên web hay trong thủ tục đặt mà mình không chú ý, nên vừa nói chuyện với tổng đài vừa check lại trang web mọi thứ nhưng bất ngờ là không thấy rõ gì cho đến lúc mình vào fanpage mới thấy.
Mình viết bài này trước là thể hiện thái độ ko hài lòng VNA vì không thông báo rõ cho khách hàng, phần note nhỏ cũng chỉ ghi trong quy trình mua vé nhưng vừa tick vừa ko rất dễ làm khách hàng với thói quen đặt chỉ kiểm tra thông tin chính nhưng ko kt kỹ chi tiết hành lý vì đinh ninh như mình thì khi phải chịu phí mua hành lý sân bay sẽ rất bực tức.
Sau là mình cảnh báo cho các bạn không lướt fanpage hãng máy bay như mình, để tránh khi làm việc cho các sếp thì bị la mắng oan uổng. Mình thì sếp ko la nhưng kiểu bị nhắc nhở như mình sai thì nói thiệt, ko thoải mái tí nào.
Nói thiệt lòng, ok, công nhận chất lượng phục vụ của VNA tốt, giá vé gồm hành lý trước giờ luôn là ưu điểm của họ và dân tình săn sale luôn cảm thấy rất may mắn khi mua vé, mình là 1 trong số đó. Tuy nhiên h mình phải nghĩ kỹ trước khi mua rồi, nhất là vụ hành lý này, vì cơ bản chất lượng cao thì giá vé cũng ko rẻ, nay phải mua hành lý, chắc gì giá hành lý rẻ hơn. Thêm vào đó, những người đã từng đặt quen như mình sẽ chỉ kt thông tin tên và chuyến bay thì rất là ko hài lòng thái độ phục vụ như thế.
FYI