Lợi ích của mèo

1. MÈO GIÚP GIẢM NGUY CƠ BỊ BỆNH TIM

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sở hữu một con mèo có thể làm giảm mức độ căng thẳng và lo âu của bạn, do đó sẽ có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Việc sở hữu một con mèo thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim khác nhau, bao gồm cả đột quỵ. Một nghiên cứu cho thấy những người nuôi mèo trong thời gian 10 năm có nguy cơ tử vong vì đau tim hoặc đột quỵ thấp hơn 30% so với những người không nuôi mèo (điều này có thể là do những người nuôi mèo thoải mái hơn và nói chung là căng thẳng thấp hơn).

2. TIẾNG MÈO “GỪ GỪ” Ở HỌNG CÓ TÁC DỤNG TRONG VIỆC LÀM LÀNH XƯƠNG, GÂN VÀ CƠ.

Tiếng mèo kêu là một trong những âm thanh dễ chịu nhất trên thế giới khi nó chắc chắn có nghĩa là con mèo của bạn rất vui vẻ và thoải mái, âm thanh cũng đã được liên kết từ lâu với khả năng chữa bệnh trên xương và cơ người. Một con mèo rú tạo ra các rung động ở tần số 20-140 HZ, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tần số trong phạm vi 18-35 HZ có tác động tích cực đến khả năng vận động của khớp sau chấn thương, các nhà khoa học đã bắt đầu nói về tiếng ồn của mèo có thể giúp con người như thế nào.

3. BẠN NGỦ TỐT HƠN

Một số nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra rằng mọi người (đặc biệt là phụ nữ) thích ngủ với mèo hơn bạn tình và thậm chí họ còn báo cáo ngủ với mèo tốt hơn so với bạn đồng hành trên giường của con người. Một nghiên cứu gần đây từ Trung tâm Mayo Clinic về Thuốc ngủ đã có thể xác nhận những phát hiện đó: 41% những người trong nghiên cứu đó chỉ ra rằng họ ngủ ngon hơn vì thú cưng của họ, trong khi chỉ có 20% cho rằng nó dẫn đến rối loạn.

4. CHÚNG THOẢ MÃN NHU CẦU CỦA BẠN CHO NGƯỜI ĐỒNG HÀNH

Một nghiên cứu của Áo được thực hiện vào năm 2003 cho thấy có một con mèo trong nhà tương đương với cảm xúc của việc có một người bạn tình lãng mạn. Cùng với việc bắt đầu liên lạc phần lớn thời gian, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mèo sẽ ghi nhớ lòng tốt được thể hiện với chúng và trả lại sự ưu ái sau đó. Nhưng mèo thực sự có ưu thế trong các mối quan hệ này. Sau hàng ngàn năm thuần hóa, mèo đã học được cách tạo ra tiếng ồn nửa tiếng rít nghe có vẻ đáng chú ý giống như tiếng khóc của con người. Vì bộ não của chúng ta được lập trình để đối phó với những đứa trẻ của chúng ta gặp nạn, nên gần như không thể bỏ qua những gì một con mèo muốn khi nó đòi hỏi như thế.

5. CHÚNG LÀM CHO BẠN TRỞ LÊN HẤP DẪN HƠN (ĐẾN PHỤ NỮ)

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhà nghiên cứu thú cưng hàng đầu, Tiến sĩ Jun Nicolls phát hiện ra rằng phụ nữ dễ bị thu hút bởi đàn ông có thú cưng, với 90% phụ nữ độc thân nhận thấy đàn ông có mèo đẹp hơn và chu đáo hơn những người không có.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *