5 điều đáng ngạc nhiên về cuộc sống ở ký túc xá

Những bữa tiệc ở sân trong? Người khỏa thân chạy qua bãi cỏ? Đó có lẽ là một số hình ảnh xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ về cuộc sống ở ký túc xá. Chuẩn rồi, đại học có thể là một khoảng thời gian bung lụa và điên rồ, đặc biệt là nếu bạn sống trong ký túc xá. Nhưng chúng tôi có ở đây để kể cho bạn một số điều đáng ngạc nhiên về cuộc sống ký túc xá có thể vượt cả suy nghĩ của bạn.

1. BẠN ĐANG SỐNG TRONG MỘT BỂ CÁ

Cuộc sống ký túc xá rất công khai bởi luôn có người xung quanh bạn, điều đó có nghĩa là mọi người đều biết đến tất cả mọi thứ của bạn. Nếu bạn chia tay với bạn gái, mọi người cả khu sẽ biết. Nếu bạn có một đêm dài và nhận ra mình ngủ gục trong phòng sinh hoạt chung của ký túc xá, rất có thể hàng chục người đã nghe thấy bạn ngáy. Cuộc sống trong ký túc xá giống như sống trong bể cá vậy.

Cho dù bạn có thích hay không, sự riêng tư là phần khó có được khi ở kí túc xá, ngay cả khi bạn tự nhốt mình trong phòng và cố gắng không ra ngoài. Nếu bạn là người coi trọng sự riêng tư, thì bạn có thể thấy mình luôn bị nhòm nhó khi sống trong ký túc xá. Hãy nhớ rằng ở môi trường đại học, việc tạo kết nối và xây dựng tình bạn tồn tại lâu dài. Bạn sẽ có nhiều mối quan hệ bạn bè với những người bạn cùng chia sẻ không gian ký túc xá. Vì vậy hãy rũ bỏ mọi lo lắng về việc mọi người sẽ biết mọi thứ về bạn và thay vào đó hãy nghĩ rằng bên cạnh bạn có cả một cộng đồng luôn sẵn lòng hỗ trợ.

2. SAN SẺ LÀ MỘT CÁCH SỐNG

Dù bạn vào một khu kí túc xá có đầy những sinh viên giàu hay không, những thứ miễn phí luôn là chất kích thích mọi người ở đây. Bạn đặt một chiếc bánh pizza cho riêng mình và đột nhiên thấy mình được bao quanh bởi một nhóm bạn (hoặc người lạ), những người đang hy vọng bạn sẽ chia sẻ một lát hoặc vài lát :> Tương tự như vậy, ai đó sẽ buộc phải hỏi xin bạn về gói mì tôm cuối cùng mà bằng cách nào đó họ biết bạn có. (Hãy nhớ rằng, không có sự riêng tư ở kí túc nhé). Hoặc có thể bạn đang mong đợi những đồ trợ cấp từ cha mẹ bạn chứa đầy bánh kẹo. Chà, mong bạn chung phòng sẽ không hỏi bất cứ điều gì bạn không muốn.

Hiểu rồi. Thực tế là hầu hết sinh viên đại học, bất kể họ đến từ đâu, luôn cố gắng lấy bất cứ nguồn lực nào họ có thể từ bất cứ ai họ có thể.

Vì vậy, hãy chuẩn bị để chia sẻ những gì bạn có. Cuộc sống đại học đôi khi giống một xã hội thu nhỏ. Có thêm một tuýp kem đánh răng? Để nó trong khu vực chung cho một người có thể vừa hết.

3. BẠN SẼ QUEN VỚI NHỮNG ĐIỀU BẤT NGỜ

Đó là nửa đêm và bạn đang cố gắng nhồi nhét cho bài kiểm tra giữa kì, một người ngẫu nhiên đi ngang qua bạn mặc áo choàng ngoài như kiểu của thời La Mã cổ đại, đeo mặt nạ Deadpool và tất sọc màu cầu vồng. Bất ngờ chưa? Nhưng thay vì nhìn chằm chằm, rất có thể bạn sẽ tiếp tục học mà không dừng lại, bởi vì cuộc sống đại học đầy những thứ không tin được luôn.

Cuộc sống của bạn trong ký túc xá đại học sẽ trở nên thú vị với những khoảnh khắc như thế này khi điều bất ngờ dường như xảy ra hàng ngày. Điều bất ngờ có thể là đi vào phòng tắm và phát hiện ra rằng ai đó đã để con rùa cưng của họ trong bồn rửa mặt mặc dù thú cưng bị nghiêm cấm trong ký túc xá. Hoặc điều bất ngờ có thể là một cuộc biểu tình ngẫu hứng đòi quyền lợi cho động vật, nơi các sinh viên đột kích vào quán ăn và chạy đi với tất cả thịt…

Những ví dụ này có vẻ khó xảy ra, nhưng sinh viên đại học thì không thể đoán trước được. Vì vậy, nếu bạn là kiểu người thích dự đoán và thích để mọi thứ được giữ nguyên, cuộc sống ký túc xá có thể hơi khó khăn với bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ quen với nó nếu bạn chỉ nhún vai và học cách đón nhận những yếu tố bất ngờ.

Ký túc xá là nơi bạn sẽ khám phá ra rằng mọi thứ bạn nghĩ bạn biết chắc chắn trong cuộc sống lại trở nên không rõ ràng.

4. VẤN ĐỀ VỆ SINH

Vấn đề vệ sinh trong ký túc xá có thể là hơi kinh. Hãy nghĩ về nó nhé: Bạn đang bị bao vây bởi hàng trăm người và tất cả vi trùng của họ. Giữa ho, hắt hơi và vệ sinh không đúng cách, nó giống như trường mẫu giao thứ hai: môi trường hoàn hảo cho tất cả các loại vi rút và vi khuẩn.

Hãy suy nghĩ về tần suất bạn chạm vào tay nắm cửa, sử dụng máy tính không phải của bạn hoặc ăn ở khu vực chung, chia sẻ đồ uống và thức ăn. Bệnh tật chắc chắn sẽ xảy ra. May mắn thay, cơ thể bạn sẽ có thể tự mình chống lại hầu hết các bệnh cảm lạnh thông thường và các bệnh nhẹ khác. Tuy nhiên, hãy nhớ giữ sạch sẽ. Tất cả những lời khuyên mà bạn đã học ở trường phổ thông về việc rửa tay và không dùng chung cốc hay đồ dung vệ sinh vẫn được áp dụng ở trường đại học.

Cho dù nó có hấp dẫn đến thế nào khi uống tách cà phê của người bạn thân nhất hoặc ăn miếng bánh pizza cuối cùng mà anh ấy đã cắn, hãy xem xét cẩn thận nhé.

Và hãy mang theo một bộ dụng cụ sơ cứu có chứa những thứ như thuốc kháng sinh, cồn và cả thuốc khử trùng tay bỏ túi khi bạn đến ở trong ký túc xá. Hãy chắc chắn bạn cũng mang theo thuốc cảm lạnh (loại không gây buồn ngủ í, bạn không muốn ngủ khi học phải không :>).

Và nếu bạn gặp vấn đề gì đó, hãy đến phòng khám của trường đại học trước khi các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Đừng lờ nó đi. Ở trường đại học, bạn sẽ được tiếp xúc với mọi người từ khắp mọi nơi, điều đó cũng có nghĩa là vi trùng từ khắp mọi nơi, vì vậy điều quan trọng là phải giữ sạch sẽ và khỏe mạnh.

5. BẠN SẼ CÓ NHỮNG KỶ NIỆM ĐẸP NHẤT TRONG KÝ TÚC XÁ CỦA MÌNH

Chắc hẳn chúng ta đều đã nghe về những câu chuyện ai đó gặp người bạn thân nhất hoặc người bạn đời tương lai của họ ở trường đại học. Bên cạnh việc gặp gỡ những người mà bạn sẽ kết bạn cả đời, bạn cũng sẽ tạo ra những kỷ niệm mà bạn sẽ yêu mến mãi mãi.

Ký túc xá của bạn sẽ là nơi đầu tiên bạn sẽ đến trong các buổi họp mặt. Đó là nơi bạn sẽ có những buổi học đêm khuya. Đó là nơi những ý tưởng của bạn về thế giới mà bạn biết sẽ bị thách thức. Đó là nơi bạn sẽ gặp những người cùng quê hương với bạn và những người tới từ một quốc gia hoàn toàn khác. Đó là nơi bạn sẽ thấy rằng đứa bạn có ít điểm chung nhất chính là người mà bạn thích chơi cùng nhất.

Bạn sẽ khám phá ra rằng mọi thứ bạn nghĩ bạn biết chắc chắn trong cuộc sống không rõ rành rành như lúc đầu. Nói cách khác, quan điểm của bạn về bản thân và thực tế của bạn sẽ thay đổi và phát triển ở trường đại học, tất cả là nhờ các mối quan hệ và trải nghiệm bạn có trong ký túc xá.

Và bạn sẽ nhìn lại những ký ức tuyệt vời ở kí túc xá đó với sự yêu thương trong nhiều năm tới. Cho dù bạn là người nhút nhát, trầm tính hay hướng ngoại, ký túc xá của bạn là nhà. Và khi bạn quay lại sau 5, 10 hoặc 15 năm để thăm sau khi tốt nghiệp, đó chắc chắn sẽ là nơi đầu tiên bạn muốn ghé thăm, bởi vì ngoài bất cứ nơi nào gia đình bạn đến, nó sẽ là một trong số ít những nơi mà bạn đã coi như nhà mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *