KHI PHI CÔNG ĐÃ PHÓNG DÙ RA KHỎI MÁY BAY, LIỆU MÁY BAY CÓ THỂ ĐƯỢC CỨU BẰNG HẠ CÁNH TỰ ĐỘNG ĐƯỢC KHÔNG?

KHI PHI CÔNG ĐÃ PHÓNG DÙ RA KHỎI MÁY BAY, LIỆU MÁY BAY CÓ THỂ ĐƯỢC CỨU BẰNG HẠ CÁNH TỰ ĐỘNG ĐƯỢC KHÔNG?
A: Robert Wessel
https://qr.ae/pNy9NO
_________________
Phi công chỉ phóng dù nếu máy bay không bay được nữa.
Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mà máy bay đã tự ‘hạ cánh’ được sau khi phi công phóng dù. Nổi tiếng nhất có lẽ là vụ “Máy bay ném bom Cornfield”, 1 chiếc F-106 đã hạ cánh bằng bụng ở 1 cánh đồng ở Montana. Phi công phóng dù vì máy bay rơi vào tình trạng quay mất kiểm soát, nhưng có vẻ như việc hao hụt khối lượng (của phi công, ghế phóng và vòm kính buồng lái) cộng với tác động của lực phóng đã đẩy máy bay đủ để phục hồi được cân bằng, và cuối cùng đã hạ cánh nhẹ nhàng xuống cánh đồng.
Máy bay hư hại không nhiều, sau đó được sửa và tiếp tục bay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *