Kiểu bồ bất chợt xem được quảng cáo của một game nọ và rõ ràng nó được thiết kế như một game giải đố mà trong đó bồ phải chọn 1 trong 2 lựa chọn để nhân vật có thể sống sót nhưng thực chất khi tải về nó chỉ là matching game. Tại sao điều này không được xem là phạm pháp? Chẳng phải nó đang quảng cáo sai mục đích của trò chơi sao?
Edit: Hahaha! Quảng cáo gây hiểu lầm của Homescapes cuối cùng cũng bị ban! Tôi linh quá các bồ ạ!!!
_____________________
Note: Tui để username zị đó chứ không phải luật sư thiệt đâu nha mng
Để trả lời câu hỏi của ông, điều này cũng tùy vào tình huống như nào ấy. (1) Như những bồ cmt ở dưới, game kiểu này thường miễn phí. Mặc dù có thể trong lúc chơi bồ sẽ mua hầu hết mọi thứ trong game, nhưng thường thì mọi người sẽ chứng kiến hết mọi sự khác biệt giữa quảng cáo và trò chơi thật sự trước lúc đó. Nếu họ chọn cách mua thứ có trong game miễn phí này, nhìn chung thì họ cũng đã biết quảng cáo với game khác nhau như thế nào. Do đó, cài đặt sản phẩm này vào máy có thể dẫn đến những tình huống gây hiểu lầm không thể tránh khỏi cho người tiêu dùng, trừ khi không gian cần thiết bị hạn chế để download game. Thế nhưng, điều này sẽ không gây hại đến nỗi phải đưa lên tòa án.
(2) Nó cũng tùy thuộc vào cách chúng ta xác định “điều đòi hỏi” như thế nào, vì hầu hết các tựa game hiện nay rất hiếm khi đưa ra bất kỳ tuyên bố thực tế nào về sp của họ. Và rất khó để dứt khoát xác nhận quyền sở hữu đó là lừa đảo hoặc gây hiểu lầm cho người chơi khi trạng thái của nó hiện đang gây tranh cãi. Đúng là phải thừa nhận rằng chúng ta nên có luật định hoặc một án lệ nào đó có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.
(3) Công ty này được đặt trụ sở tại Trung Quốc,
một điều khá quan trọng bởi vì cực kỳ cực kỳ khó để có thể kiện một người mà bồ chẳng thể đưa ra tòa. Và chính vì thế, họ có thể làm những điều bất hợp pháp và bồ vẫn sẽ không có cơ hội nào để tìm kiếm các biện pháp thực sự chống lại họ.
>u/inexplicably-sane (432 points)
Một câu trả lời tuyệt vời cho vấn đề này và tôi cũng vừa định tặng ông một upvote đấy.
Tôi xin phép được nói thêm: Những công ty game này thường sử dụng các utubers nổi tiếng để promote sản phẩm của họ và về cơ bản đã buộc các bạn ấy nói với người xem rằng mình thích nó. Đã có nhiều lời bàn ra tán vào về việc này và nó trở thành kiến thức gần như phổ biến mà họ đã bao gồm vài điều cụ thể mà có thể bồ đã nắm bắt được khi xem quảng cáo của họ.
Tôi cũng chả phải luật sư gì đâu mấy bồ ạ, nhưng tôi nghĩ rằng “sự chứng thực” của một nhân vật có tầm quan trọng với công chúng sẽ bao hàm hết những điểm đó tức cú lừa này của họ sẽ rất có ích để ít nhất công ty có cơ sở để bảo vệ mình trước những cáo buộc về quảng cáo sai sự thật. Các nhân vật trên sẽ không nói thẳng rằng game này có thật sự vui không, mà thường sẽ ngụ ý về điều đó.
Và điều này không có gì đáng lo cả, tôi chẳng biết game này có sử dụng chiến lợi phẩm hoặc một phiên bản hợp pháp hóa hay gì không nhưng quảng cáo sai sự thật như thế có thể dẫn đến một ví dụ như việc nhiều người không coi trọng trò chơi này.
Nghĩ đến trailer của một bộ phim xem nào, trông có vẻ nó là một trải nghiệm hoành tráng nhất chưa từng có hoặc câu chuyện hay nhất mà bồ chưa từng xem. Thế nhưng, điều mà các nhà phê bình đưa ra sao lại giống nhau thế nhỉ. Và bồ suy ra dù sao thì có một hoạt động kinh doanh mờ ám ở đằng sau nó.
>>u/BornOnFeb2nd (197 points)
Mấy bồ xem thử đoạn Gus Johnson nói về quảng cáo mobile này (tầm 13′)
Kể từ khi anh này nói lên những template các công ty thường hay sử dụng, bồ sẽ nhận ra chúng ở khắp mọi nơi…
_____________________
u/terryjuicelawson (309 points)
Tôi biết bồ đang nói về game gì nè, kiểu quảng cáo trong game vui vcl: chúng ta phải cứu một ông nọ khỏi bị rơi xuống nước hoặc điều khiển cho nv vượt chướng ngại vật rồi tránh bẫy bla bla mà đhs thực tế khác xa vời vợi, lại là cái thể loại candy crush nhàm chán đó. Khó để phán xét lắm ấy, vì chúng ta chẳng biết được ai phụ trách các tiêu chuẩn quảng cáo trực tuyến – nếu những quảng cáo này được chiếu trên truyền hình thì tôi khá nghi ngờ rằng nó sẽ biến mất (hoặc họ sẽ đặt dòng chữ “cảnh quay trong game không có thực” vào đó). Ngoài ra, chúng ta cũng chẳng biết trụ sở của công ty game này nằm ở đâu. Thế nếu nó được phát hành tại Trung Quốc thì ai dám thực thi luật lên điều này? Chúng ta cần đặt nhiều sức ép lên Google Play hoặc những store phát hành phải drop tựa game nếu có đủ lượt báo cáo từ người chơi.
>u/poppalopp (165 points)
Phải Garderscapes không nhỉ (Hay cái gì Homescapes ấy chả nhớ)
Tôi tải nó về chơi nhờ đống ad đây này, trông có vẻ khá vui và thách đố. Cái trò ghép 3 món giống nhau và “những câu đố” sẽ hiện lên 10 màn/lần. Mệt
_____________________
u/enderverse87 (279 points)
Về cơ bản nó trái luật thật mà, nhưng sẽ rất phức tạp để thực thi ngay cả lúc bồ có cố gắng kiện họ. Công ty game này sẽ bị giải thể và cải tổ trở lại tầm 2 lần vào thời điểm vụ án bắt đầu.
>u/[deleted] (72 points)
Tôi thì nghĩ nhiều công ty đặt trụ sở ở các nước khác nhau với những điều luật khác nhau sẽ khiến bồ gặp khó khăn trong việc kiện họ tới cùng một mình.
_____________________
u/Koolvin88 (91 points)
r/FuckHomescapes
_____________________
u/4colour (19 points)
Tôi chẳng bao giờ hiểu đống quảng cáo như thế. Nếu họ nghĩ mọi người thích thể loại thách đố thì sao tạo ra game chiến đấu chi? Hay nếu họ nghĩ mọi người sẽ chơi game chiến đấu của họ, thì sao lại quảng cáo nó thành game thách đố? Rồi rốt cuộc họ muốn thu hút thị trường nào z?
>u/RonPalancik (8 points)
Tôi nghĩ họ đang cố thu hút thêm nhiều người chơi mới ấy.
Kiểu nếu bồ chỉ quảng cáo cho một nhóm người chơi rằng đây là game thách đố thì bồ chỉ sẽ nhận được những người chơi game thách đố thôi
Bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng muốn phân nhánh cả, họ không muốn chỉ tập trung vào một nhóm người chơi đã bão hòa.
Và có phản ứng dữ dội từ những con người đang cảm thấy bức xúc không? Có, chắc chắn có
Nhưng! Nếu những phản ứng này đủ dữ đội để khiến phương pháp này bị ghét, các nhà quảng cáo sẽ không còn thực hiện nó nữa.
Họ làm vậy vì nó thực sự có hiệu quả, nếu nó không làm tốt thì họ chắc chắn sẽ dừng và thực hiện phương pháp quảng cáo khác có lợi hơn cho sp ấy.