BẠN CÓ SỨC MẠNH CỦA BẠN, ĐỪNG ĐỂ NHỮNG ĐÁNH GIÁ BÊN NGOÀI LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRÁI TIM CỦA BẠN

Trong hành trình của cuộc đời, mỗi người đều sẽ gặp phải những lời chỉ trích và ánh mắt dị nghị từ người khác, khi đó, chúng ta không tránh khỏi cảm thấy tức giận. Nhưng tuyệt đối không được tức giận thật, sự phẫn nộ của bạn chỉ khiến những người thích bình phẩm lung tung càng thêm thích thú. 

Hãy nhớ kỹ danh ngôn của Dante: “Đường ta ta cứ đi, còn ai nói gì mặc kệ.” Câu nói đó nhắc nhở chúng ta rằng, đừng quá quan tâm đến cách nhìn của người khác, có những việc không cần thiết phải để tâm, càng không được quá suy nghĩ về nó. Có như vậy mới giữ được tâm thái ôn hòa và yên bình.

Hãy chuyển hướng sự quan tâm của bạn từ phía người khác về phía mình. Nếu cảm thấy bản thân chưa đủ hoàn hảo, vậy thì bạn hãy đọc nhiều sách, học nhiều lên, làm phong phú cuộc sống hơn thì như vậy bản thân sẽ dễ dàng cảm thấy tốt hơn, vì khi nội tâm trở nên phong phú, chúng ta mới có thể giữ tâm thái điềm tĩnh, ung dung trong cuộc sống. Cho dù bên ngoài có bao nhiêu cám dỗ hay khó khăn thì tâm vẫn bất biến và giữ vững được lập trường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *