8 BÀI HỌC CUỘC ĐỜI TUYỆT VỜI TỪ NHỮNG RỪNG CÂY

1. Ai cũng có những giây phút khó khăn. Kể cả người trông như vô lo vô nghĩ cũng có những câu chuyện không thể nói ra. Những ngày thoải mái vô sự lại ít khi tới. Vì cuộc đời rất dài nên chúng ta phải biết cách nâng niu và trân trọng bản thân hơn bất cứ ai. 

Người duy nhất phải chịu trách nhiệm về cuộc đời mình là chính mình.

2. Ngọn cây cũng giống như ước mơ và hy vọng của một con người. Ngọn cây vừa điều hành cành lá vừa chăm chỉ hướng về phía bầu trời, như con người phải có lý do sống như ước mơ hay hy vọng mới có thể vượt qua những vấn đề lớn nhỏ trong cuộc sống và ngày một tốt đẹp hơn.

“Ngọn cây của các bạn là gì?”

3. Làm điều gì sẽ vui, làm điều gì sẽ hạnh phúc, làm điều gì sẽ cảm thấy háo hức, hãy tìm đến chúng, như cái cách loài trúc – không phải cây cũng không phải cỏ – đang sống rất tốt theo luật của riêng mình. Thế nên thay vì nỗ lực vô ích để mặc một chiếc áo không vừa, tại sao không tự lập một công thức của riêng mình?

4. Bất cứ ai cũng mang trên mình những gánh nặng của cuộc đời. Tất cả sinh vật sống đều phải chịu trách nhiệm với một thứ gì đó để trả giá cho sinh mệnh của mình. Có lẽ đó chính là cuộc sống. Đôi khi vượt qua, đôi khi tuyệt vọng. Trong cuộc sống chẳng dễ dàng ấy, nếu có thứ gì đó mà chỉ sự tồn tại của nó cũng trở thành niềm an ủi của ta, giúp ta chia sẻ nỗi lòng thì cũng đủ để ta sống không uổng phí. Đối với tôi, cây chính là sự tồn tại đó.

5. Cây đưa ra lựa chọn như thể toàn bộ cuộc đời của nó nằm trọn trong hôm nay. Nếu bạn quan sát sẽ thấy cây dường như chẳng quan tâm đến kết quả về sau. Cây chỉ dồn tất cả sức lực để tập trung cho khoảnh khắc hiện tại. Mà thực ra dự đoán trước kết quả cũng chẳng có tác dụng gì bởi ai mà biết được chuyện ngày mai.

6. Trước khi nói không thể, hãy thử bước một bước về phía trước. Đôi khi bước chân nhỏ bé duy nhất ấy là đáp án cho mọi việc.

7. Những điều tốt đẹp như hạnh phúc hay thành công mà chúng ta mong muốn, nếu có thể ngẫu nhiên bất ngờ tìm đến thì sẽ chẳng cần cái gọi là nỗ lực hay kiên trì nữa.

8. Hành lý cũng chính là nỗi lo sợ. Chuyện bước đi cũng giống như đời người. Giống như tham lam chất đầy hành lý nặng trịch thì nhất định không thể đi xa, nếu cuộc đời chúng ta không buông bỏ lòng tham và sự vấn vương không dứt thì chẳng thể tới những nơi chúng ta thực lòng mong muốn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *