Không cẩn thận quệt phải xe của người khác có cần phải để lại mảnh giấy không?

Mấy năm trước, khi vừa mua xe không lâu, tôi đỗ xe ở dưới khu nhà đến lúc xuống thì phát hiện ra phần cản sau xe bị xước rồi (không đùa chứ lúc mới mua, mỗi ngày có thời gian rảnh rỗi tôi liền đi thăm ngắm rồi vuốt ve cái xe này). Trên cửa sổ xe có kẹp một trang giấy, đại khái là xin lỗi vì đã đụng trúng xe, họ có thể sửa xe cho tôi, mọi chi phí sẽ trả tiền mặt, nếu nhiều tiền quá thì có thể đăng ký bảo hiểm xe.
Tôi nhìn thấy phần cản sau xe cũng bị quệt không nghiêm trọng lắm, người ta còn lưu lại tờ giấy này rồi thì thôi khỏi cũng được, vậy là tôi cầm tờ giấy đó về nhà.
Kết quả ngày thứ hai tôi lại phát hiện có thêm một miếng giấy kẹp trên xe, đại khái là sợ tôi không nhìn thấy miếng giấy nhắn trước.
Thế là tôi mới gọi điện thoại cho anh ấy nói tôi không để tâm chuyện này cho người ta yên tâm. Về sau chúng tôi trở thành bạn bè, mỗi lần gặp mặt đều nói thêm vài câu.
Có một người hàng xóm có tinh thần chịu trách nhiệm như vậy tôi cũng rất vui đó.

www [+7350likes]

Đừng để lại! Ngàn vạn lần đừng để lại!
Có một lần tôi cưỡi chiếc xe nhỏ màu vàng quệt một phát vào chiếc xe Maserati. Trong lòng tôi sợ hãi đến cùng cực nhưng làm người thì vẫn nên trung thực thế là tôi đã lưu lại nguyên nhân sự việc cùng số điện thoại của mình trên xe người ta.
Kết quả đến ngày thứ hai tôi nhận được điện thoại của anh ta. Người ta mắng tôi một trận xối xả, tôi rất tức giận, tôi cũng đâu nói rằng mình không đền cho anh ta.
Về sau anh ta còn kiện tôi, lúc ở đồn cảnh sát, một vị cảnh sát hỏi tôi: “Tại sao anh lại làm hỏng xe người ta?”.
Tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, nói: “Không phải tôi đã để lại nguyên nhân sự việc cùng số điện thoại trên xe anh ta rồi à? Tôi còn thể hiện rõ ràng là sẽ bồi thường nữa.”.
Cảnh sát đập bép một cái xuống bàn: “Thế tại sao anh lại khắc số điện thoại lên xe người ta, lại còn khắc thêm một đống lời nhăng cuội vào nữa!”.
Tôi tức lắm rồi đó! Còn không phải do tôi không có giấy bút à!
Cho nên đây thật sự là một bài học xương máu. Không chỉ tốn mất mấy vạn tệ sửa xe cho người ta, tôi lại còn bị mắng một trận thê thảm. Mấy vạn tệ này đối với người khác mà nói cũng chẳng là gì cả nhưng đó lại là tiền ăn cả một ngày của tôi đó!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *