MỘT TRONG NHỮNG VỤ ÁN DÃ MAN NHẤT TRUNG QUỐC – P1

Quá trình vụ án: Năm 2013, một cặp vợ chồng ở Phí huyện, tỉnh Sơn Đông đột nhiên mất tích, sau khi cảnh sát tìm kiếm thì phát hiện thi thể của họ trong một hang động cách nhà không xa. Theo đó, kết quả khám nghiệm t.ử thi của nữ nạn nhân thật kinh hoàng! Nữ nạn nhân có nhiều vết bầm tím, trầy xước, vết cắn, một bên ngực bị cắn thành nhiều mảnh, bên còn lại bị tăm chọc thủng. Cuối cùng, cảnh sát đã bắt giữ được 4 kẻ tình nghi ra đầu thú, chúng càng khai ra tội ác thì càng gây thêm căm phẫn! Một trong số đó là Phó Cương với vẻ ngoài ngây ngốc đã tham lam mặc luôn quần bò của chủ nhà khi rời khỏi nhà nạn nhân, khi phát hiện ra vết máu trên quần thì anh ta đã thay quần. Tuy nhiên, chính lòng tham này đã chống lại hắn khi nó để lại tang vật phạm tội tại hiện trường. Khi thay quần của nạn nhân, hắn đã quên lấy ra thẻ sinh hoạt phí của ông bố mà hắn đã nhét vào túi trước khi đến.

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2013, dì Lý, một người sống trong một ngôi làng thuộc quận Phi Phi, tiểu khu Philadelphia, đã làm một bữa sáng từ rất sớm, đợi con trai và con dâu mới cưới về nhà ăn cùng nhau. Tuy nhiên, dì Lý đứng đợi mãi mà không thấy hai con đến, dì đã gọi điện nhiều lần cho hai người nhưng đều tắt máy.

Thường thì con trai sẽ nói trước cho dì Lý biết nếu mình bận phải làm gì, tình hình hôm nay khiến bà linh cảm không bình thường. Đến tận 10h sáng vẫn không thấy tin tức gì của con trai và con dâu, dì Lý không thể ngồi yên được nữa, bà quyết định sang nhà con trai xem có chuyện gì.

Nhà mới của con trai nằm ở ngã ba giữa hai làng, rất hẻo lánh, dì Lý hốt hoảng chạy đến trước cửa nhà con trai nhưng thấy cửa trống trơn. “Lại xảy ra chuyện gì nữa?” Dì Lý không có thời gian suy nghĩ, liền mở cửa bước vào.

“Hai đứa sao vậy? Không về nhà sao không nói gì với mẹ?” Giọng dì Lý trách móc, nhưng bà không nghe thấy phản ứng của con trai và con dâu.

Càng nghĩ càng thấy có điều gì đó không ổn, bà bước đến cửa phòng ngủ, gõ cửa mấy lần không thấy ai trả lời, mở cửa ra thì phát hiện 2 con không có trong phòng ngủ, và cũng không có gì bất thường trong phòng. Thấy con không có ở nhà, dì Lý quyết định ra ngoài tìm.

Tuy nhiên, khi vừa bước ra khỏi phòng khách, cảnh tượng trước mắt khiến bà choáng váng và ngã thẳng xuống đất. Thì ra con chó do con trai nuôi đã bị đ.á.n.h c.h.ế.t, m.á.u loang ra khắp mặt đất.

“Con trai mình sẽ không gặp chuyện gì đâu?” Nghĩ đến đây, dì Lý lập tức bấm số 110 báo cảnh sát.

Không lâu sau, cảnh sát thuộc Lữ đoàn Điều tra Hình sự thuộc Sở Công an vội vã đến hiện trường. Khi cảnh sát đang kiểm tra xung quanh nhà của con trai dì Lý, họ phát hiện ra rằng một camera được lắp đặt bên ngoài cổng, nhưng dây đã bị cắt.

Vào sân, cảnh sát thấy dây của camera lắp trong sân cũng bị cắt, con chó bị đ.á.n.h c.h.ế.t nằm ở một góc sân, trên cửa sổ cũng bị cạy ra một kẽ hở lớn. Cảnh sát ngay lập tức tìm máy tính kết nối với camera, nhưng phát hiện ra rằng nó cũng đã mất tích.

Nhiều manh mối khác nhau cho thấy sự mất tích của anh Hồ và chị Giang không phải do mâu thuẫn giữa vợ chồng mà có thể có nhiều lý do phức tạp hơn.

Khi cảnh sát kiểm tra phòng ngủ của hai vợ chồng, họ phát hiện trong phòng có nhiều vết m.áu còn sót lại. Trong quá trình điều tra sâu hơn, cảnh sát phát hiện căn phòng tưởng như bình thường nhưng lại có nhiều điểm bất thường, có dấu vết xô xát trong phòng rõ ràng, ga trải giường bị mất, trên mặt đất có quần áo rách nát.

Nồi thịt heo kho được đặt trên bàn trong phòng khách khiến cảnh sát bất ngờ. Theo thông tin từ dì Lý cung cấp, ngày thường anh Hồ không ăn thịt, còn chị Giang thì chỉ ăn một chút thịt nạc, nồi thịt kho này rõ ràng là không phù hợp với thói quen sinh hoạt của họ. Điều này có nghĩa là món thịt kho có lẽ đã được ăn bởi một “người thứ ba” không phải anh Hồ hay chị Giang. Người này có khả năng chính là chìa khóa dẫn đến sự mất tích kỳ lạ của vợ chồng con dì Lý.

Cùng lúc đó, một cảnh sát khác bắt đầu tìm kiếm xung quanh hiện trường. Vào lúc 12 giờ 50 phút, các điều tra viên đã trục vớt được 3 túi ni lông ở dưới sông phía tây nhà anh Hồ. Chúng chứa một số rác thải sinh hoạt và ít quần áo. Sau khi kiểm tra và xác định, đây là quần áo của hai nạn nhân mất tích.

Trong khi tìm kiếm dọc bờ sông, cảnh sát tìm thấy một cái hang trên vách đá cách mặt đất khoảng 2m. Một số thân cây ngô chất đống ở cửa hang, bên dưới còn dính một ít m.á.u.

Đây có lẽ là một nơi ẩn nấp. Lúc 13:50, các thành viên của Nhóm lãnh đạo Đảng Chính phủ Nhân dân, Giám đốc Công an huyện, Phó Giám đốc Sở Thành phố, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự lần lượt đi đến hiện trường. Sau khi điều tra tại chỗ, hai x.á.c c.h.ế.t của một người đàn ông và một phụ nữ đã được tìm thấy dưới đống rơm, x.á.c có dấu hiệu bị trói và thương tích. Sau khi kiểm tra xác định, người c.h.ế.t là anh Hồ và chị Giang.

Trong quá trình kiểm tra khám nghiệm, cảnh sát được biết anh Hồ và vợ có ít mối quan hệ sau khi kết hôn, không có mâu thuẫn với người khác. Hang động nơi t.h.i thể bị ném nằm hẻo lánh, người dân ở các làng lân cận hầu như không biết rằng có một hang động trên vách đá bên sông. Ai đã s.á.t hại đôi vợ chồng trẻ mới cưới của một cách dã man như vậy? Đó có phải là một người địa phương thông thạo địa hình? Động cơ phạm tội là gì?

Đến khoảng 18h hôm đó, cảnh sát nắm được hai manh mối quan trọng: Khoảng 20h ngày 14, có người nghe thấy tiếng chó sủa trong nhà nạn nhân. Từ 14h đến 17h ngày 14, 4 thanh niên lạ mặt ở gần trạm bơm bỏ hoang cách nơi ở của nạn nhân hơn 300m về phía Tây Nam rất lâu, có hành vi nghi vấn, một trong số họ béo hơn 3 người còn lại.

Cảnh sát cũng phát hiện một người đàn ông rút 11.000 nhân dân tệ từ cây ATM tại một chi nhánh ngân hàng ở Phí huyện vào khoảng 21 giờ ngày 14. Video giám sát cho thấy người này rút tiền và đội chiếc mũ trùm đầu của phụ nữ, cảnh sát cho rằng người này bị xét vào diện tình nghi.

Đồng thời, khi cảnh sát xác định được quần áo được trục vớt, họ phát hiện trong quần của anh Hồ có một thẻ sinh hoạt phí đã ký, ghi tên Phó XX. Cảnh sát cho rằng Phó XX có thể là chìa khóa để phá vụ án này.

Sau khi hỏi han, Phó XX là một ông già người Thái hơn bảy mươi tuổi ở thành phố Thái An, vợ chồng anh Hồ đều không có họ hàng người Thái.

Tại sao thẻ sinh hoạt phí của Phó XX lại xuất hiện ở Phí huyện? Để lần ra mối quan hệ giữa nạn nhân và chủ thẻ, 19h30, lực lượng Cảnh sát chuyên án quyết định điều động cảnh sát đặc nhiệm có năng lực về Tây Bắc để điều tra làm rõ.

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 16, cảnh sát đến Hình Đài để điều tra tình hình và đã biết được manh mối quan trọng là Phó Mao Mao, hơn 70 tuổi, bị bệnh tim nặng và vợ ông không thể làm việc được, nhà chỉ có hai chuồng bò để ở. Khi cả làng thấy ông Phó sống trong cảnh nghèo khó, nên đã xin thẻ trợ cấp sinh hoạt phí cho ông. Thẻ sinh hoạt được các cảnh sát phát hiện là thẻ sinh hoạt của ông Phó.

Cảnh sát biết được rằng thẻ trợ cấp sinh hoạt phí này đã được đưa cho cậu con trai 26 tuổi của ông, Phó Cương. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Phó Cương đã lang thang khắp nơi trong xã hội và lấy thẻ trợ cấp sinh hoạt của cha mình.

Cảnh sát biết được Phó Cương cao 1,8m, nặng hơn 110kg, dáng người rắn rỏi. Anh ta thường đến quán cà phê, Internet, các khách sạn nhỏ và một số nơi khác nhưng gần đây không còn thấy đến nữa.

Đến 5 giờ sáng ngày 16, cảnh sát đặc nhiệm lần ra manh mối quan trọng. Lúc 6 giờ sáng ngày 15, có người nhìn thấy 4 thanh niên đi trên con đường nhỏ gần nhà anh Hồ, một người trong số đó có hình dáng tương tự như Phó Cương. Qua truy xuất thông tin dân cư, cảnh sát phát hiện người đàn ông rút tiền tại cây ATM chính là Triệu Phong. Tất cả thông tin gửi đi đều đến Phó Cương. Khi cảnh sát đặc nhiệm đến các địa điểm công cộng trong huyện, họ phát hiện Phó Cương và Triệu Phong đã đến gần bến xe buýt trong khoảng thời gian xảy ra vụ việc. Tại thời điểm này, cảnh sát chuyên án xác định rằng: Phó Cương, Triệu Phong và hai người khác nữa là đối tượng lớn nhất bị tình nghi phạm tội.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *