Nhiều người cứ hỏi tại sao Loki và Odin khác nhau như thế mà lại kết nghĩa huynh đệ máu với nhau, nghe có vẻ vô lý

Nhiều người cứ hỏi tại sao Loki và Odin khác nhau như thế mà lại kết nghĩa huynh đệ máu với nhau, nghe có vẻ vô lý. Thế thì hãy thử phân tích xem Loki và Odin giống nhau ở những điểm nào nhé?

1, Ái kỷ nặng: Loki thì khỏi nói rồi. Tính ra trên đời hắn chả thực sự yêu ai ngoài bản thân. Nhưng Odin cũng không kém. Odin tự hiến tế bản thân cho bản thân để đạt được giác ngộ, lại cũng bày mưu giết một tên khổng lồ vì hắn cho rằng hắn thông thái hơn Odin.

2, Đôi khi nữ tính: Loki thì giới tính linh hoạt hẳn rồi, còn Odin thì cũng có lần bất chấp học phép thuật phụ nữ, để rồi bị đày xuống trần 9 năm để làm phụ nữ cho thỏa thích.

3, Lừa đảo: Đây là điểm chung rõ ràng nhất của hai người. Nhưng mà cái cách Loki lừa đảo thường bắt nguồn từ tính quậy phá của hắn, và thường sau đó sẽ bị karma ngay lắp tự là hắn lại phải chạy đôn chạy đáo để giải quyết hậu quả. Trong khi cách Odin lừa đảo thường có tính toán và âm mưu củng cố quyền lực phía sau, hay nói cách khác là gian hùng. Odin cũng lừa phát nào trúng phát đấy chứ không phải tự đi giải quyết hậu quả như Loki.

Đấy, thế nên về căn bản thì Odin cũng có khác gì một phiên bản già dặn và nguy hiểm hơn của Loki đâu.

-Morpheus-

Nguồn: Thần với chả Thoại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *