LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA KHÔNG GIAN “TIẾT KIỆM THỜI GIAN”?

1. Phân loại vào từng ngăn hoặc hộp riêng biệt 

Cố gắng giảm thiểu những đồ vật không dùng đến chỉ là điều kiện cần, chưa phải là điều kiện đủ để đảm bảo rằng môi trường sống của bạn được gọn gàng, ngăn nắp. Những đồ vật thường dùng hằng ngày nếu không được sắp xếp hợp lí thì chẳng mấy chốc không gian xung quanh bạn sẽ lại bừa bộn như cũ. 

Sử dụng ngăn và hộp để phân loại và đựng đồ là biện pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm không gian, thời gian. Về khoản này, Hoa Mai khá có kinh nghiệm. Cô thường phân chia những món đồ lặt vặt thường dùng thành các loại khác nhau như đồ dùng văn phòng, thuốc, đồ trang điểm…, mỗi loại để chung vào một hộp, hoặc ngăn riêng biệt. Với cách sắp xếp theo chủng loại thế này, mỗi khi có việc cần dùng là Hoa Mai có thể dễ dàng tìm thấy, không để thời gian bị lãng phí một cách vô ích. 

2. Đồ vật thường dùng để bên ngoài 

Khi sử dụng hộp hay ngăn riêng để đựng đồ, mặc dù đã phân theo chủng loại nhưng khi sắp xếp vào cũng không nên tùy tiện. Một gợi ý dành cho bạn là hãy dựa trên nguyên tắc đặt những đồ vật thường dùng ở bên ngoài và ít dùng hơn ở bên trong. Chẳng hạn, quần áo mùa này xếp ở bên ngoài, như thế bạn có thể tiết kiệm được tối đa thời gian tìm kiếm mà không phải đảo lộn cả tủ quần áo lên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *