FAIRY RING

Là hiện tượng các cây nấm mọc lên thành một vòng tròn trên mặt đất. 

Có khá nhiều truyền thuyết khác nhau về Fairy Ring. Có nơi nói chúng là do các nàng tiên (fairy) nhảy múa tạo thành, có nơi nói là do phù thủy tạo ra, có nơi nói là do cái quét đuôi của con rồng. Người dân ở vùng nông thôn nước Anh tuyên bố rằng họ đã từng nhìn thấy các nàng tiên nhảy múa trên những chiếc Fairy Ring này.

Một điểm chung phổ biến trong tất cả các truyền thống này là niềm tin rằng ai đủ ngu ngốc để bước vào trong Fairy Ring sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của các nàng tiên. Những kẻ xâm phạm sẽ bị mù hoặc què, hoặc thậm chí bị bắt cóc và trở thành nô lệ trong thế giới ngầm của các nàng tiên. Ở xứ Wales, người ta cũng tin rằng nếu những con vật được chăn thả trong Fairy Ring thì sữa của chúng sẽ trở nên thối rữa.

Về mặt tích cực, những chiếc Fairy Ring được cho là sẽ mang lại may mắn cho những ngôi nhà được xây dựng trên cánh đồng nơi có nó. Trong một truyền thuyết khác thì những chiếc Fairy Ring lại là nơi cất giấu kho báu của Tiên, nhưng chỉ khi có được sự giúp đỡ của các nàng tiên hoặc phù thủy thì mới mở được nó ra.

-Morpheus-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *