Tôi đã giàu nhờ bỏ Chứng Khoán như thế nào?

Hơn 5 năm trước, ra trường được 2 năm với 40 triệu tiết kiệm, tôi cũng đến với chứng khoán với mong ước làm giàu. Và rồi sau khoảng 1 năm vật lộn với thị trường, mua mua bán bán, bắt đáy đua đỉnh. Tôi lỗ 30% tài khoản, và vì mua bán nhiều và chơi bằng margin nên số tiền phí cũng chiếm tới 1 nửa số lỗ.

Sau đó tôi nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề. Tôi có 30tr trong tài khoản. Như những nhà đầu tư hàng đầu họ mong muốn 20% mỗi năm, vậy thì có chơi tốt được như vậy tôi kiếm được 500k mỗi tháng. Nếu chơi… 100% mỗi năm tôi cũng chỉ kiếm được hơn 2tr mỗi tháng. Vậy đến bao giờ tôi có thể có tiền mua nhà? Chưa kể đến sửa xem, mua cái gì xịn tí cũng ko dám mua trong khi vèo cái một ngày ck giảm mts vài triệu.

Tôi quyết bỏ chứng khoán để tập tìm con đường khác. Và may mắn đã mỉm cười khi sự cố gắng của tôi được đền đáp. Khi tôi vừa có thể đi sâu vào chuyên môn nghề nghiệp của mình. Vừa mang đến thu nhập xứng đáng, có tiền để mua nhà, mua oto. Và sẵn sàng so thu nhập với người bỏ 10 tỉ vào đầu tư ck.

Tôi không nói đầu tư ck là gì sai. Nhưng tôi nghĩ với những bạn sinh viên mới ra trường tiết kiệm được 1 chút tiền. Với số vốn nhỏ đó của các bạn sẽ ko thể mong kiếm được khoản tiền đủ để làm giàu đâu. Hãy tăng thu nhập của mình một cách bền vững qua công việc chuyên môn của các bạn. Khi có nhiều tiền rồi hãy tìm 1 chân sóng mới mà đầu tư. Việc phung phí thời gian và tâm huyết tuổi trẻ vào canh bảng giá là điều không cần thiết.

Xin nhận mọi ý kiến đóng góp.

__________________

© Đào Thanh Tùng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *