THÁI ĐỘ CUỘC SỐNG KHÁC NHAU SẼ MANG LẠI NHỮNG KẾT QUẢ KHÁC NHAU

Có hai cách để con đối diện với những khó khăn trong đời, một là trốn chạy khó khăn, hai là thử thách bản thân, xem có thể khắc phục khó khăn này không. 

Một nhóm người cùng độ tuổi, khi còn nhỏ gần như không có nhiều sự khác biệt, nhưng trong quá trình trưởng thành sẽ không ngừng phân hóa. 

Có một số người khi gặp phải khó khăn sẽ nhờ người khác giúp đỡ hoặc có thể là tự mình vượt qua, nhưng chung quy là khó khăn đó được giải quyết thì họ tiếp tục tiến lên.

Còn một số người, có thể là không được ai giúp đỡ, cũng không có ai nói họ cần phải vượt qua khó khăn và sau cùng thì họ đã lùi bước, thu mình lại và mãi giậm chân tại chỗ. Nhưng việc như thế này thực ra ngày nào cũng xảy ra, thái độ khác nhau sẽ mang lại những kết quả khác nhau, khoảng cách sẽ ngày càng trở nên rõ rệt hơn. 

Bố luôn thấy rằng, khi còn trẻ cần làm được vài điều, qua quá trình đạt được những thành quả đó con sẽ học được cách thức để thành công.

Một người nếu làm một việc thất bại, tuy là có thể đúc kết kinh nghiệm, rút ra bài học nhưng lần thứ hai e rằng dù có thể tiến gần đến thành công hơn nữa thì cũng có thể thất bại ở giây phút cuối cùng. 

Con người chỉ cần thành công một lần thì mới có thể dễ dàng có được thành công lần thứ hai, thứ ba, vậy nên không phải “thất bại là mẹ thành công”, mà “thành công mới là mẹ thành công

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *