TẠI SAO BẠN KHÔNG THỂ NGỪNG OVEREAT?

Câu chuyện ăn quá nhiều là chuyện muôn thủa luôn mọi người ạ :((( Nhiều lúc muốn ngừng nhưng không được ấy, vậy điểm xem sương sương lí do khiến ta ăn quá nhiều là gì nhé.
1 Quá nhàn rỗi: Ngồi chơi, bấm điện thoại cả ngày là cứ nghĩ “nên ăn gì ta? Grab food có deal giảm mạnh nè. Tủ lạnh có gì ăn ta?” Hmm những lúc như thế thì chúng ta nên tìm cái gì đó làm để dời sự chú ý của mình đi nè, như là tập đàn, làm bullet journal, chăm em/cháu, hay ra chọc chó :> chọc chửi (đùa thoiii :))))
2 Chế độ ăn kiêng quá mức khắc nghiệt: vật cực tất phản mọi người ạ, khi dồn nén cơ thể quá mức có khi càng tăng cảm giác muốn ăn uống, mà mỗi lần được bung lụa là ối giời ơi. Vậy nên chúng ta nên xây dựng chế độ ăn kiêng thật hợp lí và heo thì nha
3 Không có mội trường hỗ trợ: “ê đi ăn không?” “Đi ăn đi, anh bao” “Trời ơi, ngon lắm ăn miếng đi” Ụaaaa J z tr 😑 Chơi kì hông, làm sao mà kiên định trước một môi trường đầy cám dỗ thế này. Đáp án: Vẫn đi nhưng phải xây dựng tinh thần thép, chắc chắn đảm bảo mình ăn một lượng vừa đủ, đừng thấy bạn ăn vui quá ngồi ăn miết :))) Nói thế mà khó đó nha.
4 Để cảm xúc tiếp quản: buồn cũng ăn, vui cũng ăn, tổn thương ăn, mừng quá cũng đi ăn. Với nhiều người thì thức là là phương thức chữa lành tốt nhất, những lúc như thế thì làm sao nghĩ được giải pháp gì. Thôi thì cứ ăn đi, có overeat thì cũng đừng cảm thấy tội lỗi (rồi ăn thêm nhá no noooo), sau khi tâm trạng chữa lành thì mình điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện bù vào nè.
5 Thiếu protein: Protein giúp mang lại cảm giác no bụng, ta có thể bổ sung pro qua các thực phẩm như: sữa chua Hy Lạp, thịt nạc, thịt gà, trứng…
6 Vừa ăn vừa dùng điện thoại: Vừa lướt điện thoại vừa bốc bỏ và mồm, úi giời thế là giải quyết cả cả đĩa lúc nào không hay, mà cảm giác lại chưa ăn bao nhiêu, nhưng thực ra là ăn nhiều lăm rùiiiiii. Để không ăn quá nhiều thì chúng ta nên hạn chế dùng điện thoại khi ăn nhé hoặc có thể phân chia khẩu phần chính xác khi ăn (rồi bấm điện thoại).
Nhưng mà câu chuyện ăn uống nó đâu chỉ thế quí dịiii, còn tỷ tỷ cái lí do khiến mình ăn nhiều nữa cơ. Ngoài những điều này thì bạn có lí do nào khiến bản thân overeat không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *