THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG XA XỈ NGÀY CÀNG KHỐC LIỆT TẠI HÀN QUỐC… CHANEL, HERMES, LOUIS VUITTON LIÊN TỤC TĂNG GIÁ CHÓNG MẶT

Thời gian gần đây, những thương hiệu cao cấp như Hermes, Louis Vuitton, Chanel… đang tích cực tăng giá khốc liệt trên thị trường thời trang Hàn Quốc. 

Theo các cửa hàng bách hóa và thương hiệu cao cấp thì vào ngày 1/7, Chanel đã tăng giá các sản phẩm của mình từ 8-14% chỉ trong vòng một ngày. Theo đó, các loại túi xách nổi tiếng như Chanel Classic Small đã tăng 13,8%, Classic Medium – quà tặng phổ biến nhất ở Hàn Quốc tăng 12,5%, hay Chanel Classic Large cũng tăng đến 11,4% so với giá cũ.

Một thương hiệu xa xỉ khác là Louis Vuitton đã tăng giá 4 lần trong năm 2021. Mỗi lần, hãng này đều áp dụng mức tăng tối thiểu từ 5% đến 12%. Hermes, vốn nổi tiếng với những chiếc túi cao cấp cũng điều chỉnh tăng giá 2 lần trong năm nay.

Các thương hiệu cao cấp trên đều giải thích lý do tăng giá là “theo chính sách của công ty.” Trên thực tế, Chanel cho biết rằng: “Giá đã được điều chỉnh thường xuyên do có sự thay đổi của chi phí sản xuất, nguyên liệu và biến động tỷ giá hối đoái.” Tuy nhiên, các thương hiệu cao cấp cũng hiếm khi hạ giá dù tỷ giá hối đoái có giảm đi nữa. 

Vào tháng 4/2021, tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã đăng một bài báo có tiêu đề “Những lý do thực sự khiến Chanel và Louis Vuitton đang tăng giá”. Bài viết nói rằng: “Những thương hiệu này coi việc tăng giá là một phương tiện để kiểm soát hình ảnh thương hiệu của họ và đảm bảo nhận thức của người tiêu dùng về sự sang trọng”. 

Đây được coi là một chiến lược kích cầu trong kinh doanh cực hiệu quả khi đánh trúng tâm lý của khách hàng hàng. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng chấp nhận xếp hàng dài trước các cửa hàng bách hóa từ rạng sáng chỉ để mua được hàng hiệu trước khi giá tăng cao.

Nguồn: VKR News

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *