LỢI ÍCH CỦA ÁNH SÁNG XANH

Chúng ta thường nghe nhiều về tác hại của ánh sáng xanh đến sức khỏe và đặc biệt là đôi mắt đúng không nào? Tuy nhiên, ánh sáng xanh cũng có lợi đó nha, hãy dừng việc mỗi lần nghĩ tới ánh sáng xanh là toàn nhớ tin tiêu cực nhé, tội em nó (;′⌒`)
Vậy ánh sáng xanh là gì?
Cái này phải quay lại chương trình lí 12 một chút nè: ánh sáng mặt trời được tạo thành từ dải quang phổ bao gồm: ánh sáng đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm và tím. Khi kết hợp, nó trở thành ánh sáng trắng mà chúng ta nhìn thấy. Ánh sáng xanh là một trong số đó đó~
Nguồn phát ra ánh sáng xanh là gì?
Chúng ta thường nghĩ đa số ánh sáng xanh có từ ti vi, màn hình máy tính, điện thoại v..v nhưng thực tế, nguồn ánh sáng xanh lớn nhất là ánh sáng mặt trời.
Lợi ích của ánh sáng xanh là gì?

  • Nó tăng cường sự tỉnh táo, tăng trí nhớ, nâng cao chức năng nhận thức và nâng cao tình trạng tâm sinh lý con người.
  • Liệu pháp ánh sáng được sử dụng để điều trị rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) – một loại trầm cảm liên quan đến sự thay đổi theo mùa, với các triệu chứng thường bắt đầu vào mùa thu và tiếp tục qua mùa đông.
  • Ánh sáng xanh rất quan trọng trong việc điều chỉnh nhịp sinh học – sự thức giấc tự nhiên và chu kỳ giấc ngủ của cơ thể. Tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban ngày giúp duy trì nhịp sinh học khỏe mạnh.
  • Không tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời ở trẻ em có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của mắt và thị lực. Bằng chứng dịch tễ học cho thấy trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời có thể ngăn ngừa sự xuất hiện và phát triển của cận thị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *