Mình có đến ăn tối ở Hadu Trung Hoà tối 06/05. Đây cũng là lần đầu tiên mình ăn ở Hadu. Tuy nhiên, bữa ăn hôm qua mình được trải qua khá nhiều cung bậc cảm xúc. Vì vậy mà quyết định phải có một bài review có khen có chê về cơ sở này.
– VỀ ĐỒ ĂN, KHÔNG GIAN:
+ Menu đa dạng, phong phú, nhiều sự lựa chọn cho khẩu phần ăn; giá cả hợp lý ở phân khúc tầm trung.
+ Mình gọi set sashimi, salad rong biển, mai cua nước và maki lươn bơ. Set sashimi vừa đủ, ngoài miếng cá hồi béo ngậy thì bạch tuộc hay các loại sashimi khác mình thấy chưa đặc sắc lắm; salad rong biển ngon nhưng hơi mặn (so với mình); maki khá ok vì cơm dẻo, miếng đầy đặn. Recommend gọi mai cua nướng.
+ Đồ ăn lên nhanh, trình bày đẹp mắt.
+ Không gian quán ổn, tạo cảm giác rất chuyên nghiệp và thoải mái khi bước vào.
– VỀ DỊCH VỤ: đây lại là vấn đề phá hỏng bữa tối của mình hôm qua.
+ Vấn đề 1: Khi đến quán, mình có hỏi mượn bạn nhân viên xem quán có sạc iPhone thì mình mượn 1 lúc vì đt mình sắp sập nguồn. Bạn nhân viên có quay qua quay lại hỏi và nói với mình thông cảm vì quán không có, mình đã cảm ơn bạn ấy. Nhưng giữa bữa ăn, khi có 1 chị khách khác hỏi mượn sạc thì điện thoại chị ấy được mang đi sạc trước sự chứng kiến của mình và bạn cùng bàn. Mình đã cho qua để tiếp tục bữa ăn :))
+ Vấn đề 2: Cốc nước của mình và bạn mình cùng 1 lúc phát hiện ra có con muỗi con. Chắc do bám vào đá nên cả 2 cốc đều có. Nhưng các bạn nhân viên đã đổi cho chúng mình cốc khác. Không định bắt lỗi nên không chụp lại.
+ Vấn đề 3: Đỉnh điểm cho sự không hài lòng của mình bắt đầu từ đây. Bạn nhân viên phục vụ bàn mình. Mình có order Maki Lươn Bơ và mình nói rất rõ ràng là “Cho mình thêm một Maki Lươn Bơ”. Khi bạn ấy bê ra đĩa “Maki Cá hồi bơ” mình đã hỏi lại là mình order Maki Lươn Bơ không phải cá hồi. Bạn ấy chạy ra máy loay hoay check lại order rồi quay ra bàn nhìn tụi mình và đĩa Maki nhưng không nói gì cả. Chúng mình đã mong rằng bạn có thể nói “Các chị thông cảm, chị dùng đỡ” hoặc đại loại thế, thì mình chắc chắn sẽ bỏ qua mà ăn :)) nhưng chỉ có 3 ánh mắt nhìn nhau và bạn ấy bỏ đi. Sau đó, bạn ấy bê ra món Maki Lươn Bơ với thái độ hơi vùng vằng vì có lẽ là do bạn ấy sẽ bị phạt, quan trọng là bạn ấy đứng nói chuyện với bạn nhân viên khác về vấn đề order sai món và bị tính 30% ở quầy – ngay trước bàn mình. Để mình và bạn mình nghe thấy cái mức 30% thì có thể hiểu các bạn nói chuyện to thế nào. Thậm chí, khi có bạn nhân viên khác xuống bạn còn nũng nịu cũng đủ to “T vừa bị order nhầm món” và các bạn cũng thản nhiên bàn tán về chuyện đó trước mặt chúng mình như thể cố tình để chúng mình biết là do lỗi của chúng mình vậy. Nếu bạn nghe ko rõ khách order gì, bạn nên hỏi lại khách.
+ Vấn đề 4: Thời gian đóng cửa quán là 10h. Tuy bọn mình ăn cũng sắp xong rồi, lúc đó gần 9h30. Các bạn có thể dọn quán, bê bát đĩa gì gì nhưng xin hãy tôn trọng khách. Bọn mình vừa nhấc được miếng Maki cuối cùng vào miệng, có bạn nam gọi với ra bảo bạn phục vụ bàn mình là “Dọn nốt cái đĩa kia vào đi”. Ủa :))) bạn phục vụ thì bảo “Đợi người ta ăn xong đã”. Rồi các bạn chuẩn bị về sớm cũng đứng dần ra cửa bếp, quây quanh đấy và đứng im như đang đợi để được về, khiến mình hơi ngại mà phải bảo bạn mình ăn nốt miếng dưa cho người ta dọn. Nhưng thực tế mình chẳng còn tâm trạng mà ăn nữa nên đi thanh toán luôn.
Túm lại, mình nghĩ là đối với một quán ăn Nhật, điều quan trọng không chỉ là đồ ăn tươi ngon, vừa miệng mà còn là phong cách phục vụ và không gian riêng tư, thoải mái. Nhưng hôm qua, lần đầu tiên mình được trải nghiệm bữa đồ Nhật quá xô bồ dù không quá đông khách. Một ngày đi làm đã quá mệt mỏi rồi, có một bữa ăn với bạn bè để thư giãn, muốn dễ tính mà thật không thể dễ tính nổi. Nhân viên có thể là còn mới và trẻ, thiếu kinh nghiệm nhưng cũng nên biết cách phục vụ cơ bản và sự tối thiểu là tôn trọng khách.
Phần hình ảnh, mình chỉ chụp có set sashimi này. Do những sơ suất khác cũng không định bắt lỗi cho đến khi phút cuối quá khó chịu thì ăn cũng xong rồi.

