Biểu đồ cho thấy các quốc gia giàu có hơn, tỷ lệ người dân có xu hướng sử dụng internet lấy tin tức hàng ngày cao hơn.
Việt Nam rất đặc biệt vì “wealthy” không bằng nhiều nước khác nhưng tỷ lệ người dân sử dụng internet đọc tin tức hàng ngày cao vượt trội so với phần còn lại.
Mức độ nổi bật giữa tương quan 2 yếu tố trên của Việt Nam và Hàn Quốc khá giống nhau.
—–
Cách người Việt Nam sử dụng Internet, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội
“Vì hầu hết các bạn trẻ Việt Nam, bao gồm cả những người dự định đi du học, đều trực tuyến, một câu hỏi cần tự hỏi bản thân là: dấu ấn kỹ thuật số của bạn ở Việt Nam lớn đến mức nào?”
Với 57 triệu người dùng mạng xã hội tích cực, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết người Việt Nam lấy tin tức từ Internet. Mark Ashwill, giám đốc điều hành của công ty tư vấn giáo dục Capstone Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về thói quen trực tuyến của quốc gia này.
– Trong dân số khoảng 96 triệu người, 64 triệu người Việt Nam đang trực tuyến, con số này chiếm tỷ lệ thâm nhập Internet đáng kể là 67%, theo bộ báo cáo Kỹ thuật số toàn cầu mới năm 2018 của We Are Social và Hootsuite.
– 57 triệu người trong số họ là những người sử dụng mạng xã hội tích cực, tỷ lệ thâm nhập là 57%. Để nhìn vào khía cạnh này, đã có 204.125 người Việt Nam trực tuyến vào năm 2000 và gần 21 triệu người chỉ trong vòng 8 năm.
– Năm ngoái, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 7 trên toàn thế giới về số lượng người dùng Facebook, vượt qua Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, tăng 40% trong sáu tháng.
– Dù tốt hay xấu, thời lượng trung bình người Việt Nam lên mạng hàng ngày là gần bảy giờ, trong đó có 2 giờ rưỡi sử dụng mạng xã hội.
– 94% truy cập Internet hàng ngày và 71% xem video hàng ngày, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng video như một hình thức tiếp thị kỹ thuật số.
– Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết người Việt Nam lấy tin tức từ Internet, bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, và các trang mạng xã hội khác. Trong trường hợp ở Việt Nam, “những người khác” bao gồm Google+, LinkedIn và Zing Me. Đây là một phát hiện trong Khảo sát Thái độ Toàn cầu năm 2017 của người dân ở 38 quốc gia do Trung tâm Nghiên cứu Pew, một tổ chức phi đảng phái của Hoa Kỳ có trụ sở tại Washington, D.C., quản lý.
– Theo Ngân hàng Thế giới, một lý do là tỷ lệ biết chữ của Việt Nam cao so với bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt là ở giai đoạn phát triển, tức là có thu nhập trung bình ở mức biên giới. Một vấn đề khác là truy cập Internet rộng rãi qua 3G và ngày càng có nhiều mạng di động 4G và wi-fi, phổ biến và giá cả hợp lý. Cuối cùng, người Việt Nam là người đọc thông thạo tất cả các loại tin tức cả trong và ngoài mạng. Kết luận hợp lý là hầu hết có thể nhận được tin tức của họ từ cả hai nguồn.
– Việt Nam đứng thứ 4 trong số 38 quốc gia được khảo sát về tỷ lệ người được hỏi xem các trang mạng xã hội để tìm tin tức một lần một ngày hoặc vài lần một ngày.
– Tìm hiểu sâu hơn một chút, biểu đồ dưới đây cho thấy 84% người Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 29 xem tin tức hàng ngày từ Internet. Giống như nhiều quốc gia, người Việt Nam truy cập tin tức qua các trang mạng xã hội hàng ngày có xu hướng trẻ hơn, có học thức hơn và giàu có hơn.
– Việt Nam cũng có khoảng cách cao nhất giữa những cư dân mạng có thu nhập “thấp hơn” và “cao hơn” NHƯNG nhiều người “có thu nhập thấp hơn” đang sử dụng mạng xã hội để tìm tin tức so với nhiều quốc gia khác.
Điều này bao gồm các bài báo trực tuyến, các khóa học trực tuyến miễn phí, hội thảo trên web, trò chuyện trực tiếp, video, quảng cáo trên Facebook, v.v. Nếu bạn muốn tiếp cận với sinh viên tiềm năng, bạn cần có sự hiện diện kỹ thuật số và ngoại tuyến có ý nghĩa và bền vững.
Ngoài ra, tài liệu của bạn phải hấp dẫn, lôi cuốn và bằng tiếng Việt, bao gồm bất kỳ trang đích nào, để sinh viên và quan trọng hơn, cha mẹ của họ, những người ra quyết định chính, những người nắm giữ hầu bao giúp bạn có thể học tập ở nước ngoài, có thể dễ dàng hiểu được nội dung. Tiếp thị kỹ thuật số tại Việt Nam đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bao gồm cả giáo dục, không phải là điều rườm rà mà là điều cần thiết.
Cre: Vietnam Projects Construction.