Mọi người thấy sao về thái độ “bơ” khách của người bán khi đến cửa hàng mua son?

“Đi shopping với đứa bạn, đột nhiên muốn mua son, đúng lúc đó nhìn thấy một cửa hàng Mac trong trung tâm thương mại. Tôi đã muốn mua màu Ruby woo từ lâu lắm rồi, thế là hai đứa đi vào. Thấy vậy, có một bạn nhân viên đi ra đón chúng tôi và mỉm cười, đi được nửa đường thì một bạn nhân viên khác chạy lại chen lên trên bạn kia (nhìn thế thì hình như là muốn cướp doanh thu, tôi cũng không hiểu lắm), khi đến gần tôi và bạn tôi, cô ấy nhìn chúng tôi từ đầu đến chân, sau đó không nói một câu, không như các bạn nhân viên khác sẽ hỏi là khách cần giúp gì , hoặc khách muốn mua gì?

Tôi : Chào bạn, cho mình hỏi màu Ruby woo ở đâu nhỉ? (phía trước một dãy toàn là son, tôi cũng lười không muốn tìm)

Bạn nhân viên: (Mặt có vẻ không vui và tiện tay cầm lên hai thỏi để xem, nhưng thấy đều không đúng, sau đó nói với vẻ rất khó chịu) đều ở đây thôi, chị tự tìm đi.

(Bạn đó nói với vẻ rất khó chịu và ta đây, cái vẻ mua được thì mua, không mua được thì cút . Bạn tôi đã bắt đầu cảm thấy khó chịu nên nói nhỏ với tôi)

Tôi: (tìm mãi, cuối cùng tìm thấy một thỏi màu Ruby woo hàng thử nhưng đã bị tụt vào trong) Có thể cho mình một thỏi khác để thử không? Thỏi này tụt hết vào trong , không bôi được nữa rồi.

Bạn nhân viên: (Tiếp tục khó chịu) Hết rồi, hàng thử đều ở đây cả, chị muốn mua thì tôi lấy thỏi mới, còn hàng thử thì không có.

Đây là ý gì? Chưa chắc chắn mua thì không được thử à? Cửa hàng đã cung cấp cho khách hàng son thử thì tại sao không mua lại không được thử? Tôi không thử thì sao tôi biết có hợp hay không, và nếu mua rồi nếu dùng không hợp thì bạn cho tôi trả lại hàng à?

Bạn tôi: Màu Ruby woo này có hợp với da vàng không?

Bạn nhân viên: (Suy nghĩ 3s, sau đó nói với giọng chậm và nhỏ) tùy người, chị tự quyết định.

Tôi: Không cho thử, lại còn bảo chúng tôi tự quyết định, vậy chúng tôi quyết định sao?

Bạn nhân viên:(Không nói năng gì, cũng không nhìn chúng tôi và bắt đầu nghịch móng tay)

Sau đó, tôi và bạn tôi đi ra ngoài thì nghe thoang thoảng tiếng bạn ấy đang cười chế giễu chúng tôi.

Một lúc sau, chúng tôi lại quay lại, bạn đó thấy chúng tôi thì không chạy lại nữa. Lúc này, bạn nhân viên đầu tiên cười với chúng tôi và chạy ra. Bạn ấy rất lễ phép và hỏi chúng tôi cần mua gì.

Cuối cùng, tôi đã mua từng này (13 thỏi)

Đúng vậy, và tất cả đều được tính vào doanh thu cho bạn nhân viên đó.

#1 [565 likes]

Giận dỗi, vẫn còn non lắm

_________________

#2 [287 likes]

Thực ra đấy là chiến lược của họ, bạn còn non lắm…

_________________

#3 [174 likes]

Người ngốc tiền nhiều, son của hãng này cũng không đắt, có ai nghĩ là người khác không mua nổi chứ.

_________________

#4 [101 likes]

Tôi cũng từng gặp phải, cũng là cửa hàng Mac, tôi đi vào và nhìn một lượt son, tôi hỏi thỏi cam này là số mấy vì tôi muốn mua, nhưng bạn nhân viên thì bơ tôi đi, làm như tôi không mua được ý, có hơn trăm tệ thôi mà, có cần phải chảnh thế không, thấy thái độ đó nên tôi đi ra luôn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *