Mèo có thích ở bên cạnh và âu yếm cùng con người không, hay điều này còn tùy thuộc vào cách ta đối xử với nó hồi còn bé?

Thực sự là có tồn tại khoảng thời gian cụ thể mà khi đó phản ứng của mèo đối với con người được “định hình” nhé. Thường sẽ xảy ra vào khoảng tầm 4 đến 7 tuần tuổi (có mấy nguồn thì bảo là 8). Bé mèo nào nằm trong tuổi đó mà được người cưng nựng nhiều thì sau này sẽ có nhiều khả năng ưa được vuốt ve và tìm kiếm sự chú ý từ con người hơn đấy.

Đó chính là lý do vì sao mấy bé mèo hoang được nhận nuôi thường không thích ôm ấp ha, cho dù nó có thân thiết với chủ nhân đến nào đi chăng nữa. (Mà tất nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ hen).

Mấy ông breeder có đôi khi sẽ quảng cáo mấy bé meo meo rằng chúng được “nuôi dưới chân” (raised underfoot). Có nghĩa là mấy bè mèo con được sống với người từ nhỏ, và có rất nhiều cơ hội được tiếp xúc thân mật trong giai đoạn hình thành tính cách này.

T/N: “raised underfoot” có nghĩa là bé mèo của breeder trong giai đoạn 2-7 tuần tuổi được đảm bảo giao tiếp đúng cách, được đi dạo quanh nhà, ngay dưới chân của breeder cùng gia đình của họ. Nhờ vậy mà bé mèo sẽ quen tiếp xúc với người và những thú cưng khác cùng khách thăm nhà

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *