Đột nhập, lang thang trong cung điện của Nhật hoàng Naruhito suốt 2 giờ

Một thanh niên 29 tuổi đã đột nhập, lang thang trong cung điện của Thiên hoàng Nhật Bản Naruhito suốt 2 giờ. Nghi phạm đã lang thang suốt 2 giờ tại Cung điện Akasaka của Nhật hoàng Naruhito ở thủ đô Tokyo trước khi bị Cảnh vệ Hoàng gia bắt giữ.

Đài Fuji News Network (FNN) ngày 3/1/2021 dẫn lời các quan chức cảnh sát Nhật cho hay một người đàn ông 29 tuổi đã bị bắt giữ sau khi cố ý đột nhập vào Cung điện Akasaka thường được canh gác nghiêm ngặt của Nhật hoàng Naruhito vào tối 2/1/2021. Nghi phạm, chưa được nêu tên, được cho là đã lẻn vào Cung điện Akasaka dành cho các thành viên hoàng gia thông qua một nhà khách liền kề, và ở đó suốt 2 giờ đồng hồ trước khi bị Cảnh vệ Hoàng gia phát hiện.

Theo Đài Fuji News Network, cổng vào của nhà khách lúc đó không có người canh gác. Ở thhời điểm bị tóm cổ, nghi phạm đang đứng gần nơi ở của Thân vương phi Yuriko, bà thím của Nhật Hoàng Naruhito và cũng là phu nhân của cố Thân vương Takahito. Trong khi đó, hãng tin Đài TBS cho biết nghi phạm khai với cảnh sát rằng anh ta muốn gặp các thành viên trong gia đình Hoàng gia Nhật.

Thiên hoàng Naruhito lên ngôi ngày 1/5/2019 sau khi phụ hoàng Akihito thoái vị thành Thượng hoàng. Tân hoàng đế xứ Phù Tang đã làm lễ lên ngôi chính thức vào tháng 10 cùng năm, lấy niên hiệu là Reiwa (Lệnh Hoà) tuyên bố sẽ hoàn thành nghĩa vụ là biểu tượng của đất nước và nhân dân Nhật Bản. Năm nay, 2021, là năm Reiwa thứ 3, cũng là năm thứ 3 của triều đại của vị Thiên hoàng này. Trong trường hợp ông băng hà hay thoái vị thì hoàng đệ ông, ngài Fumihito, sẽ nối ngôi làm Thiên hoàng thứ 127.

Ngày 23/2/2021, tại Cung điện Akasaka, nhân dịp sinh nhật lần thứ 61 của của mình, cũng là 23/2, Nhà vua đã bày tỏ hy vọng về một tương lai tươi sáng ở phía trước trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và mong muốn mọi người sẽ cùng nhau kiên nhẫn vượt qua khó khăn và nỗi đau mùa dịch trong sự đoàn kết, hợp tác cùng nhau.

Trong hình là Cung điện Akasaka. Hình: Japanvisitor.com

Theo Fuji News Network, TBS, The Japan Times, Sankei News, Jiji Press, Thanh Niên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *