Đâu là khẩu hiệu quảng cáo ấn tượng nhất?

Là quảng cáo “Vừa đúng độ cao này”. Câu văn đánh dấu màu đỏ trong quảng cáo cách mặt đất 16.7m, để những người đi qua Ginza cảm nhận được sự choáng ngợp kinh hoàng của trận sóng thần.

Tóm lược:

Tại tòa nhà SONY Ginza, xuất hiện một bảng quảng cáo giúp mọi người có thể biết được độ cao nhất của sóng thần mà người ta đã đo được trong Thảm họa động đất sóng thần phía đông Nhật Bản tại thành phố Ofunatoshi tỉnh Iwate là 16.7m. Câu văn được đánh dấu cao 16.7m từ mặt đất, mục đích nói với mọi người là “bạn hãy tưởng tượng thử xem”. Nó vừa suy xét đến vấn đề chính là quan tâm đến cảm xúc của những nạn nhân, vừa để truyền tải một cách chân thành quan điểm và suy nghĩ của Yahoo đối với việc phòng chống thiên tai. Quảng cáo được thể hiện theo cách không phô trương quá nhiều, tập trung vào thông điệp. Vì vậy, để những người qua đường dễ dàng đọc được, người ta đã điều chỉnh cỡ chữ và khoảng cách giữa các hàng.

Trích dẫn: Quảng cáo “Vừa đúng độ cao này”

https://www.g-mark.org/award/describe/45872

Nội dung thông điệp trong bảng quảng cáo:

Ngày 11 tháng 3. Cứ mỗi lần đến ngày này, chúng ta nhìn lại những việc đã xảy ra vào ngày hôm đó. Đã 6 năm trôi qua kể từ ngày xảy ra Thảm họa động đất sóng thần phía đông Nhật Bản. Thảm họa, xin đừng xảy ra nữa. Hằng năm chúng ta đều nghĩ như vậy, nhưng có lẽ một lúc nào đó thiên tai sẽ lại đến. Ngày hôm đó, sóng thần tại thành phố Ofunatoshi, Iwate cao nhất là 16,7m. Nếu như sóng thần lúc đó ập đến ngay tại trung tâm Ginza này, thì nó VỪA ĐÚNG ĐỘ CAO NÀY. Chắc chắn cao hơn hẳn so với tưởng tượng của chúng ta. Tuy nhiên, chỉ cần biết được độ cao này, nó sẽ thay đổi các hành động mà chúng ta có thể thực hiện. Đúng vậy. Ngay từ bây giờ chúng ta có thể chuẩn bị. Từ ký ức của những nạn nhân chúng ta nhận được trí tưởng tượng, chúng ta có thể tích lũy trí tuệ. Chúng ta sẽ không quên ngày đó. Đó là cách phòng chống thiên tai tốt nhất. Yahoo nghĩ như vậy!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *