1. Sai lầm ngay từ ý tưởng
Nhiều người nhất thời nãy ra một ý tưởng kinh doanh nào đó, ngẫm đi ngẫm lại vẫn thấy nó hay, nó độc – có đến 50% các Startup thất bại vì ý tưởng quá xa rời thực tế, không khả thi hoặc không có “cầu”.
Một ý tưởng kinh doanh và bắt tay vào thực hiện, bản khảo sát khách hàng là điều vô cùng cần thiết liệu rằng có khả thi không, có phù hợp với thực tế không, có đáp ứng nhu cầu, giải quyết được vấn đề, khó khăn nào trong cuộc sống không? Kiểm tra xem ý tưởng đã có ai thực hiện chưa, nếu có rồi thì bạn có thể làm được gì tốt hơn không?…
2. Ko có mục tiêu ngắn hạn
Vẽ cho mình những ý tưởng xa vời mà một khi nó thành công, bạn sẽ có cơ hội đổi đời, sẽ là một người thành đạt và giàu có. Tuy nhiên một mục tiêu dài hạn đòi hỏi phải hoàn thành chu đáo từng một tiêu ngắn hạn từng bước một. dù bạn có lên một lịch trình cụ thể trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh nhưng rất có thể trên thực tế kế hoạch của bạn có thể được mở rộng hay thu hẹp lại. Vì vậy cho nên khi lên kế hoạch bạn cần dự trù cho mình một số phương án cụ thể bên cạnh kế hoạch, phương án chính.
3.Sai người đồng hành
Đừng nghĩ rằng anh em tốt sẽ hiểu nhau hơn và làm việc sẽ đạt hiệu quả hơn. Điều này không hoàn toàn đúng, vì một người đồng hành trong khởi nghiệp không đơn thuần là “một chiến hữu” mà họ phải là người có cùng chí hướng, đam mê, luôn nổ lực trong công việc và có thể cùng bạn chèo lái con thuyền khởi nghiệp đi với vận tốc nhanh hơn.
4.Nghèo nàn Marketing
Thời đại “hữu xạ tự nhiên hương” đã là dĩ vãng có sản phẩm tốt, dịch vụ tốt thì khách hàng tự tìm đến là điều không còn nữa. Trong cái thời buổi cạnh tranh gay gắt này, muốn kinh doanh thành công bạn phải tự mình tìm kiếm khách hàng chứ không phải đợi khách hàng tìm đến.
Nếu bạn không coi trọng tiếp thị hoặc chiến lược tiếp thị của bạn quá nghèo nàn, thiếu đầu tư thì bạn khó có thể tồn tại lâu dài trong giới kinh doanh hiện đại.
5. Không học hỏi từ những sai lầm
Startup thất bại chỉ vì bảo thủ, cứng đầu không chịu thừa nhận và sửa chữa những sai lầm. Dù khách hàng, nhân viên có có đề xuất, góp ý gì thì họ vẫn không chịu thay đổi, cứ giữ khư khư cái tôi của mình.Nếu không rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm, không chịu thay đổi thì bạn chỉ tốn thêm nhiều thời gian, tiền bạc mà thôi. Không những vậy, càng cố chấp bạn càng khiến nhân viên, khách hàng rời xa mình.
#Minh_Huyền
#Tuwduydotpha