5-lan-nha-san-xuat-da-su-dung-bieu-tuong-noi-tieng-de-ban-xe-ban-hang

5 Lần Nhà Sản Xuất Đã Sử Dụng Biểu Tượng Nổi Tiếng Để Bán Xe Bán Hàng

Các nhà sản xuất xe sẽ làm bất cứ điều gì để có được một khoản tiền nhanh chóng, và điều đó bao gồm việc làm hỏng di sản của họ.

Ferrari vừa tiết lộ SF90 XX trong các hình thức Stradale và Spider, và ngay lập tức, có một vấn đề lớn với tên: nó làm yếu đi các tạo hóa trước đây của XX.

Chúng tôi sẽ giải thích lý do ngay bây giờ, nhưng đó không phải là duy nhất những tên được đặt gần đây mà chúng tôi có vấn đề. Khi nhu cầu của khách hàng và yêu cầu của các chính phủ đã thay đổi, nhiều nhà sản xuất đã bỏ hoặc ít quan tâm hơn đến các mẫu xe có lượng sản xuất thấp mà thu hút được những người yêu thích nhưng không mang lại lợi nhuận lớn. Đó chỉ là kinh doanh, nhưng trong nhiều trường hợp, những tên này đã được tái sinh trong các phân khúc hoàn toàn khác nhau mà không có mối quan hệ gì với những người tiền nhiệm của họ, chỉ để tận dụng giá trị tiếp thị của niềm hoài niệm. Trong những trường hợp khác, mẫu biểu tượng gốc vẫn được bán, nhưng tên của nó cũng được truyền cho một xe không đáng mối.

Và trong một câu tóm lại, đó là những gì bài viết này đang nói về – các xe hoàn toàn không gây ra bất kỳ sự phiền toái nào ngoài tên của chúng. Ferrari, đáng lưu ý, là một nhà có tội phạm lặp đi lặp lại…

Ferrari

Rear View Ferrari

Ferrari SF90 XX

Để hiểu được tại sao tên của một chiếc xe là xúc phạm, chúng ta cần hiểu nó đứng đầu (hoặc đã đứng đầu) cho gì. Trong trường hợp của SF90 XX Stradale, tên này tham chiếu đến chương trình khách hàng riêng của Ferrari XX được khởi động vào năm 2005, trong đó các xe siêu xe và siêu xe của Ferrari được cấp cho những nâng c560/1153000/500/1153578.jpg” srcset=”https://cdn.carbuzz.com/gallery-images/840×560/1153000/500/1153578.jpg 840w,https://cdn.carbuzz.com/gallery-images/1600/1153000/500/1153578.jpg 1600w,https://cdn.carbuzz.com/gallery-images/300×200/1153000/500/1153578.jpg 300w” decoding=”async”> Ferrari

XXs được coi là các siêu xe cực kỳ, cực kỳ nghiêm túc và không thể thay đổi nhất trên thế giới, nhưng SF90 XX là một xe được phép lái trên đường bộ. Điều này có nghĩa là nó bị hạn chế tự nhiên, nhưng nó vẫn có tên XX và, theo liên kết, làm tan nát tinh thần và tác động của các phương tiện XX trước đây. Nhưng còn có những vấn đề khác. Từ khi người mua có thể mang xe về nhà, bao nhiêu trong số họ sẽ có ý định đưa xe đến sân đua? Một chiếc Ferrari XX không bao giờ đến sân đua là gì? Vô nghĩa nếu bạn hỏi tôi. Tôi thực sự hy vọng Ferrari đã bao gồm một điều khoản đặt số lượng ngày đua hàng năm tối thiểu.

SF90 XX cũng là một phiên bản giới hạn, và điều này cũng gây ra những vấn đề riêng của nó. Là một chiếc xe đường bộ Ferrari được mong đợi cao và được sản xuất trong số lượng thấp, giá trị hiện tại và tương lai của nó sẽ quyết định cách nó sử dụng cuộc đời của nó, để tránh sự hỏng hóc. Điều đó có nghĩa là nó có thể không được điều khiển trên đường bộ, chẳng hạn như trên sân đua. Đừng để tôi bắt đầu về sự tồn tại của SF90 XX Spider. Với chiếc XX đầu tiên, một phần lớn hơn của tinh thần Ferrari đã được bán.

Mitsubishi Eclipse Cross

Chúng tôi rất thích ý tưởng lấy lại những tên được yêu thích và tạo ra một thế hệ mới của người hâm mộ. Acura Integra là một ví dụ tuyệt vời của điều đó. Nhưng chúng tôi không thích nó thế nào khi những tên đó xuất hiện trên các xe không giống nhau như trong trường hợp của Mitsubishi Eclipse Cross. Eclipse gốc (và ngôi sao đầu tiên của The Fast and the Furious) rất xa với những gì chúng ta có bây giờ.

Nó được sản xuất từ năm 1989 đến 2011 và là một xe Nhật Bản có thể điều chỉnh cao. Nó không đạt đến cùng cao điểm nổi tiếng như các xe Nhật khác không thể đạt được của thời kỳ đó vì nó được bán ở Mỹ, nhưng nó vẫn có dáng xe coupe hoặc convertible và có sẵn với cùng động cơ 4G63T từ Mitsubishi Lancer Evolution. Cơ bản, nó là một xe hai cửa giá rẻ nhưng sexy có rất nhiều tiềm năng để sửa chữa. Eclipse Cross mà thay thế nó chỉ giống nhau trong tên.

Mitsubishi

Rear Perspective Driving Mitsubishi

Chevrolet Blazer

Đây là một trường hợp ít được nhắc đến khi nhà sản xuất làm thất vọng khách hàng của mình, nhưng vẫn còn đáng để đề cập. Chevrolet K5 Blazer được sản xuất từ năm 1969 đến 1995 và dựa trên khung xe tải C / K. Điều đó làm cho nó trở thành một xe tải thực sự, và ngay cả khi nó được đổi tên để loại bỏ sự kết hợp K5, nó vẫn được xây dựng trên khung xe tải S-10. Tất cả đều tốt đến đây. Blazer là một SUV có khả năng với DNA xe tải thực sự.

Chevrolet Blazer mới đến năm 2019 là một cái nhìn hoàn toàn khác so với phiên bản gốc. Không có thiết kế body-on-frame, nó sẽ không bao giờ có khả năng đạt đến những nơi mà các phiên bản gốc có thể đến, và với các crossover tương tự đã có sẵn trong các hình thức của Equinox nhỏ hơn và Traverse lớn hơn, nó chỉ là một phần để điền vào lỗ hổng. Và nó cũng sẽ đi điện.

Blazer hiện đại của Chevrolet nên đã là một đối thủ của Ford Bronco. Nhưng không phải, và điều đó làm cho nó trở thành một cách thất vọng để giới thiệu lại một tên tuổi huyền thoại.

Chevrolet

2024 Chevrolet Blazer EV Front Angle View Chevrolet

BMW

RM Sotheby’s

Nếu mọi người muốn tiêu tiền một cách vô lý cho một chiếc SUV lớn mạnh mà không thể thắng được đối thủ, đó là lựa chọn của họ. Nếu mọi người muốn lái xe giống như phiên bản áo sơ mi của ô tô, đó là quyền của họ. Nhưng đó là quyền của BMW để gọi nó là một chiếc xe M, và đó là phần làm tôi khó chịu. Tên chính là được lấy từ Motorsport, và XM sẽ không bao giờ tham gia vào một giải đua nào. Thậm chí, nó còn không thể vượt qua ba góc ở Pikes Peak. Tệ hơn nữa, nó còn thất bại trong việc là một chiếc SUV sang trọng tuyệt đỉnh.

Nó nên được làm sắc hơn Aston Martin DBX707 hoặc ít nhất cũng như thoải mái như một Range Rover. Nó không thể đạt được cả hai mục tiêu này và do đó là một trong những trường hợp xấu nhất của sử dụng biểu tượng trong lịch sử ô tô. Tôi đã muốn sử dụng nhiều từ ngữ màu sắc hơn để tóm lại, nhưng Roger không đồng ý.

RM Sotheby’s

BMW

Ferrari 599 GTO

Đây là một chiếc xe khác có tồn tại không làm tôi khó chịu – Ferrari 599 GT

2011 Ferrari 599 GTO Phía trước View Đi lái Ferrari

Associated Press

GTO Engineering

Sau 250 GTO, nhãn hiệu xuất hiện lại năm 1984 trên Ferrari GTO (thường bị nhầm lẫn với tên 288 GTO vì có hình dạng tương tự với 308). Giống như người tiền nhiệm của nó dựa trên 250 GT, xe này được xây dựng để chạy thi đấu, vì vậy tên của nó cũng phù hợp.

Nhưng với 599 GTO, Ferrari không có nghĩa vụ để được homologation để chạy thi đấu, và xe được đánh dấu với nhãn GTO chỉ để cố gắng tạo ra sự bất ngờ. Nhìn nó là một chiếc xe tuyệt vời, và nó giúp Ferrari giới thiệu các công nghệ mới cho các xe đường phố, nhưng nó không bao giờ chạy thi đấu. Giống như cặp đôi Ferrari SF90 XX, đây là một chiếc xe được đánh dấu với một tên nổi tiếng mà không có sự tôn trọng đối với những gì tên đó đại diện.

Hoặc Ferrari nên đưa nó vào cuộc thi (dù chỉ là một mùa) hoặc nên chọn một tên phù hợp hơn. Ferrari 599 GTX có thể làm việc.

2011 Ferrari 599 GTO Phía sau Góc View Ferrari

Associated Press

GTO Engineering

Điểm nổi bật

Đây chỉ là vài ví dụ về các nhà sản xu

CarBuzz

Mitsubishi

Mitsubishi

Mitsubishi được gọi lại vào phòng trưởng vì độ tunning của Ralliart đã đóng tem lên những chiếc xe thật tồi tệ, bao gồm Mirage và các dòng crossover như Outlander. Đã có thể nghe những đồn đoán rằng tên Evolution có thể trở lại như một EV. Ai đó làm cho nó dừng lại.

Thậm chí cả Corvette – mà mới đây mới hoàn thành sự đích mục của nó bằng cách trở thành trung tâm động cơ – được đồn đoán sẽ sớm tìm thấy tên của nó đóng tem lên một SUV. Không có gì là không bị hạn chế nữa.

Đó là một trạng thái buồn bã, nhưng nó chỉ dự đoán sẽ tồi tệ hơn khi các nhà sản xuất cố gắng đổi mới các dòng xe cho thời đại điện. Chỉ cần đợi cho SUV Mazda MX-5 điện. Tôi chỉ làm ra điều đó, nhưng bạn không bao giờ biết…

Ngày nay, sự nổi tiếng của một biểu tượng của nhà sản xuất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của họ. Những biểu tượng nổi tiếng đó giúp các nhà sản xuất nhanh chóng đưa tên công ty lên mặt trên thị trường cùng với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Để cho chúng ta một cái nhìn về cách nhà sản xuất đã sử dụng các biểu tượng nổi tiếng để bán xe bán hàng, dưới đây là 5 lần nhà sản xuất đã serious thành công trong việc sử dụng biểu tượng nổi tiếng để bán xe bán hàng.

1. Volkswagen – Superbowl 2008 với biểu tượng nổi tiếng là Darth Vader đã góp phần quan trọng giúp Volkswagen trở thành một trong những thương hiệu ôtô bán chạy nhất thế giới.

2. Audi – Quảng cáo “Green Police” cho Audi A3 đã đem đến đỉnh điểm của các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu này vì sự kết hợp giữa nhân vật biểu tượng nổi tiếng Batman và những men cô thủ.

3. Ford – Từ 1993 Ford đã tạo ra các biểu tượng nổi tiếng là một lão tổ cùng với câu nói nổi tiếng “công việc lớn nhất là gia đình” để khẳng định thương hiệu của mình.

4. Toyota – Biểu tượng của thương hiệu này đã biến ôtô thành một trong những thứ mà mọi con người vẫn tưởng tượng về nó.

5. Honda – Quảng cáo “Grrr” trên tivi và radio cho thương hiệu Honda đã cũng góp phần đáng kể trong việc tạo ra một của hàng luôn đầy tràn khách hàng.

Vậy là, với sự hiện diện của các biểu tượng nổi tiếng, các nhà sản xuất xe hơi đã chứng tỏ rằng đây là phương pháp thúc đẩy doanh số bán hàng chặt chẽ nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *