Người dùng Google Chrome sẽ sớm thấy một cửa sổ pop-up khi họ cập nhật trình duyệt của họ lên phiên bản 115, khởi động giai đoạn đầu tiên của dự án Privacy Sandbox của Google trong nhiều năm. Thông báo này, mô tả những thay đổi như là “Bảo mật quảng cáo tăng cường trong Chrome”, là giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch phức tạp kinh ngạc của Google để hủy bỏ cookie bên thứ ba. Một số người dùng đã thấy nó rồi, nhưng thông báo sẽ không đến với tất cả mọi người cùng lúc. Theo Google, cửa sổ pop-up bắt đầu phát hành trên một quy mô lớn hơn vào giữa tháng 7 và sẽ đến với mỗi trình duyệt dần dần trong tuần tiếp theo.
“Chúng tôi đang phát hành các tính năng bảo mật mới để cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn về quảng cáo bạn thấy”, thông báo Privacy Sandbox của Chrome đọc. “Chrome ghi lại các chủ đề quan tâm dựa trên lịch sử duyệt web gần đây của bạn. Ngoài ra, các trang web bạn truy cập cũng có thể xác định những gì bạn thích. Sau đó, các trang web có thể yêu cầu thông tin để hiển thị quảng cáo cá nhân hóa cho bạn.”
Thông báo sẽ không đến với tất cả mọi người cùng lúc, nhưng sẽ phát hành trong quá trình tuần tiếp theo, công ty. Ngôn ngữ sẽ thay đổi nhẹ tùy thuộc vào nơi bạn đang ở trên thế giới, tuân theo các luật bảo mật địa phương. Google không cung cấp bình luận cho câu chuyện này, nhưng xác nhận các chi tiết về thông báo.
Bạn phải cố gắng nói không bằng cách nhấp vào nút “cài đặt” được tô sáng. Trước khi làm điều đó, nó có giá trị để hiểu rõ những gì bạn được cung cấp. Privacy Sandbox là một loạt các phương pháp theo dõi trực tuyến khác nhau mà Google nói là rất tốt cho sự riêng tư hơn so với tình trạng hiện tại.
Trong 30 năm qua, các trang web đã sử dụng các “cookie bên thứ ba” như là cách chính để theo dõi khách hàng trực tuyến. Đôi giày bạn đã thêm vào giỏ hàng của bạn ba tuần trước có đang theo bạn trong các quảng cáo trên web không? Có thể có cookie bên thứ ba liên quan. Những cookie này cho phép các trang web hợp tác với các công ty khác bao gồm Google và rất nhiều công ty khác để theo dõi tất cả những gì bạn làm trực tuyến. Điều đó tuyệt vời cho các công ty và tồi tệ cho sự riêng tư của bạn, vì nghĩa là có rất nhiều doanh nghiệp có thể giữ lịch sử duyệt web của bạn.
Vào năm 2020, Google nói thời kỳ cookie sắp đến hồi kết. Thay vì cookie bên thứ ba, Privacy Sandbox sẽ thực hiện một danh sách dài các công cụ mới cho ngành quảng cáo. Google, sau tất cả, kiếm tất cả tiền của mình bằng cách theo dõi bạn và chuyển các cảm nhận thành quảng cáo, vì vậy nó không bao giờ sẽ làm hỏng công việc của mình. Để công bằng, hệ thống mới thực sự riêng tư hơn, nhưng đó là sự riêng tư theo điều kiện của Google.
Thay đổi lớn nhất là “Chủ đề quảng cáo”, hay API Chủ đề nếu bạn là một kỹ sư lớn cực kỳ đã theo dõi về vấn đề này trong nhiều năm. Với Chủ đề, Chrome sẽ theo dõi tất cả các trang web bạn đang xem và sắp xếp bạn vào nhiều danh mục khác nhau. Theo dõi này xảy ra trong trình duyệt của bạn và dữ liệu s
Khoảng 3 tỷ người dùng Chrome sẽ nhìn thấy một cửa sổ mới trong Google Chrome vào thứ Bảy.
Google đã xác nhận rằng trên 3 tỷ người dùng chrome sẽ nhìn thấy một cửa sổ mới trong trình duyệt web của họ. Cửa sổ sẽ hiển thị một phiên bản rút gọn của những điều khoản sử dụng và chính sách quyền riêng tư ban đầu của Google. Thay vào đó, các người dùng sẽ được hỏi xác nhận rằng họ đã đọc những điều khoản sử dụng và chính sách quyền riêng tư, trước khi được hoàn tất.
Mỗi cửa sổ đăng ký sẽ điều chỉnh bố cục, màu, hình ảnh và văn bản theo từng dịch vụ. Google cũng sẽ khôi phục cửa sổ này từng tuần một lần nếu các người dùng chưa đồng ý với những điều khoản sử dụng và chính sách quyền riêng tư.
Đây là công cụ mới, được tích hợp vào Google Chrome, để hỗ trợ quản trị nội dung và cũng như giúp Google duy trì sự riêng tư của người dùng. Hy vọng rằng Google sẽ cố gắng để luôn cải thiện trải nghiệm của người dùng bằng cách cập nhật liên tục dưới đây.