25 thủ thuật tâm lý sẽ giúp bạn kiểm soát mọi tình huống (Phần 2)

9. Nếu bạn có thể khiến ai đó làm một điều đơn giản cho bạn thì họ có nhiều khả năng làm cho bạn những chuyện lớn hơn. Điều này được gọi là sự cam kết dần hoặc “foot in the door” (kẹt chân trong cửa).

10. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực bán lẻ và nổi giận với khách hàng đang giận bạn, bạn chỉ khiến tình hình thêm tồi tệ.

Hãy đáp lại họ bằng sự tử tế và tình huống sẽ dịu lại hoặc họ sẽ tiếp tục hành động thậm chí còn điên cuồng hơn nhưng lúc này họ sẽ bộc lộ mọi sự ngu ngốc của chính mình!

11. Khi bạn đang cố gắng tìm hiểu một điều gì, hãy dạy cho ai đó về điều ấy. Kết quả là, nó sẽ thực sự in sâu vào tâm trí bạn.

12. Nếu bạn luôn tỏ ra vui mừng khi nhìn thấy ai đó, họ thường sẽ đáp lại bạn tương tự. Có thể điều này không xảy ra mọi lúc, nhưng quy luật chung là như vậy.

13. Đừng nói sau lưng người khác.

Trong ngắn hạn, điều này có thể gây khó chịu cho bạn bè khi tất cả mọi người đang cùng nói chuyện. Nhưng về lâu dài, mọi người sẽ nhận ra rằng bạn không tham gia vào các câu chuyện ngồi lê đôi mách hoặc nói xấu sau lưng người khác và họ sẽ tin tưởng bạn hơn.

14. Mọi người sẽ không nhớ những gì bạn đã nói mà họ sẽ nhớ bạn đã khiến họ cảm thấy thế nào.

Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn cảm thấy như mình vừa nói cái gì đó ngớ ngẩn, nếu tổng thể cuộc trò chuyện là tích cực, thì đó là cách nó sẽ được ghi nhớ.

15. Chủ đề yêu thích nhất của con người chính là nói về bản thân họ. Nếu bạn không biết phải nói gì, hoặc có sự im lặng lúng túng, chỉ cần hỏi họ những câu hỏi về chính họ.

16. Bạn có thể dễ dàng đánh giá nhân cách của một người thông qua cách họ đối xử với những người không thể làm bất cứ điều gì cho họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *