2023 iX xDrive50 là một trong hai xe điện mới mà BMW ra mắt trong năm nay, cùng với xe sedan i4. Trong cặp đôi này, iX xDrive50 là một cái gọi độc đáo hơn: một xe hoàn toàn mới từ đầu đến cuối, thay vì là một phiên bản có pin của một mẫu hiện có. Nó cũng đưa ra nhiều rủi ro hơn. Nhiều rủi ro này được trải nghiệm trong các đặc điểm lái xe tuyệt vời, sự thoải mái và phạm vi sử dụng, nhưng một số trong số đó không. SUV điện này bị áp đặt bởi một số quyết định thiết kế lạ lùng và thú vị, và tôi không chỉ nói về ngoại hình của nó có thể gây tranh cãi.
Thích
- Động cơ điện mạnh mẽ và cảm ứng
- Phạm vi sử dụng thực tế dễ dàng đáp ứng ước tính EPA
- Thiết kế nội thất đẹp đẽ
Không thích
- Nó có vẻ lạ lùng
- Học công nghệ có độ cao
- Mức giá cao nhất trong lớp này
Động cơ điện xDrive50
iX được trang bị sẵn động cơ tất cả bánh xe, kết hợp một động cơ điện 190 kW trên bánh xe trước với một động cơ 230 kW mạnh hơn trên bánh xe sau. Công suất tổng hợp đạt đỉnh điểm là 516 mã lực và 564 mã lực-feet, đủ để khởi động iX bằng cách im lặng từ 0 đến 60 mph trong 4,4 giây. Sức giữa các lực khi tăng tốc mạnh mẽ rất ấn tượng, nhưng lợi ích của lực tức thời chính xác của điện cũng có thể được cảm nhận khi nối lối vào đường cao tốc hoặc chỉ là kéo xe ra khỏi đèn giao thông. Đây là một hệ thống động c>
Sport là chế độ duy nhất có thể tùy chỉnh — không có Efficient hoặc, đột nhiên, Personal có thể được tùy biến.
Antuan Goodwin/CNETPhạm vi và sạc
iX được đẩy bởi một pin 111,5 kWh, trong đó có 105,2 kWh có thể sử dụng. Thú vị là EPA chia ra các ước tính phạm vi riêng biệt dựa trên kích thước bánh xe được trang bị. Bánh xe nhỏ nhất 20 inch đạt được ước tính phạm vi 324 dặm tốt nhất. Phạm vi giảm xuống 305 dặm với bánh xe 21 inch, nhưng lại tăng lên 315 dặm cho bánh lớn hơn 22. Dự đoán tốt nhất của tôi là tại sao là lốp 275/40R22 có bề mặt bên ngoài cứng hơn đủ để làm giảm độ ma sát khi lăn để làm cho dầu cho việc bánh xe nặng hơn.
Bắt đầu với mức sạc 80%, tôi đi dạo 209 dặm trước khi dừng lại để sạc lại với 17% còn lại. Đó là khoảng 10 dặm tốt hơn so với những gì tôi nên dựa trên các số liệu của EPA — vẫn trong phạm vi lỗi sai, nhưng còn tốt hơn nữa khi xét đến việc kiểm tra của tôi bao gồm một phần lớn của chế độ Sport trên những con đường núi xoáy.
Khi đến lúc sạc, iX được kéo lên đến 195 kW tại một trạm sạc nhanh DC thích hợp. Đó không phải là nhanh như một 250 kW Hyundai Ioniq 5 hoặc 270 kW Porsche Taycan, nhưng đủ nhanh để thêm 90 dặm phạm vi với chỉ một phiên 10 phút, hoặc để đi từ mức sạc 10% đến 80% trong 40 phút. BMW đã hợp tác với EVgo, cung cấp cho người mua và người thuê 100 đô la sạc tại các trạm của họ.
Nơi sạc tiết kiệm nhất là tại nhà trong giCộng tác viên của tôi có ý kiến tích cực hơn về phong cách của BMW. Tôi thực sự thích rằng lưới nhăn ở trên đầu xe đã che giấu một công nghệ rất thú vị: Nó được làm từ một polymer tự hồi phục. Hãy lấy một viên đá hoặc một vết rạn nứt trên bề mặt bóng lộn của nó và bề mặt sẽ tự động trở lại sáng bóng và phẳng lại. Nhiệt độ tăng tốc quá trình này, vì vậy trong một ngày hè nóng nực (hoặc với một sự dẫn dắt từ máy sấy tóc), bạn có thể xem nó hồi phục trước mắt của bạn. Biểu tượng BMW ở trên lưới mở ra để hiển thị một bể chứa nước lau kín, điều này rất thú vị nếu nó không cần thiết vì mặt kính của iX yêu cầu một kỹ thuật viên dịch vụ để mở – một điều bất lợi đôi lần vì nó có nghĩa là không có frunk. Tuy nhiên, đây là một giải pháp tinh tế hơn so với cửa sổ nước lau kín lạ lùng của Mercedes-Benz trên EQS và EQE.
Phòng khách của iX, ngược lại, rất đẹp. Nó sử dụng tốt các vật liệu có vẻ tuyệt vời và có thể trải nghiệm với cảm giác thú vị khi chạm, từ cụm điều khiển iDrive bằng kính cắt kim cương và các điều khiển điều chỉnh ghế đến các nút cảm ứng dạng gỗ veneer độc đáo ở trung tâm bảng điều khiển – tất cả đều là tùy chọn. Ghế bọc rất êm ái với một vị trí thẳng đứng cung cấp một tầm nhìn tuyệt vời trong tất cả các hướng xung quanh nhà kính thoáng đãng. Cũng là tùy chọn là mặt kính của mô hình này có thể làm tăng cảm giác rộng rãi và trở nên mờ điểm nhấp chuột để giữ ánh nắng ra khỏi đầu bạn.
Nhưng mọi thứ không hoàn hảo trong thiên đường vẻ đẹp này và một số điểm nhấn về cCổng sạc C được phân bố xung quanh lều (hai ở phía trước và bốn cho hành khách hàng ghế thứ hai) và các khe nhỏ đẹp được cấu trúc hoàn hảo để chứa điện thoại di động trên bảng trung tâm và trong các cửa.
Giá, cạnh tranh và nhận xét cuối cùng
BMW iX xDrive50 2023 bắt đầu từ 85.095 USD bao gồm phí đến đích bắt buộc là 995 USD. Ví dụ này đã đến tại nhà tôi với mức giá 101.075 USD chủ yếu do lớp da cao cấp 3.500 USD trên ghế nâng cấp 1.600 USD, cộng với bánh xe 22 inch 1.900 USD. Tôi cũng có gói Ultimate 7.700 USD mà bao gồm hầu hết các chuông và tiếng còi, bộ trang trí nội thất kính và gỗ của iX, bộ trợ lý lái xe đầy đủ và nhiều hơn nữa – trong một mục.
Ở mức giá này, BMW iX lệch hơn hẳn so với hầu hết các đối thủ SUV điện. BMW rất đắt hơn Audi E-Tron SUV và Sportback, nhưng nó cũng có sức mạnh hơn với hơn 100 dặm phạm vi sử dụng. iX cũng đặt giữa Tesla Models X và Y.
Đánh giá chỉ dựa trên trải nghiệm lái xe, phạm vi sử dụng và lái xe, iX mới là một sản phẩm tuyệt vời trong bộ sưu tập xe điện của BMW. Tuy nhiên, BMW sau đó đã làm nhiều quyết định thiết kế bất thường – từ các điều khiển bánh xe đến các bộ mở cửa bất thường, các menu phức tạp và, vâng, sự bất hòa của tôi về thể thao – nên nó không hoàn thành như một trong những ưa thích của tôi trong lớp này.
Kết quả của bạn có thể khác.