Xe điện đầy đủ BMW i4 cơ bản là một sedan 4 Series Gran Coupe bốn cửa không có ống xả. Từ bên ngoài, nó không thể phân biệt được với các anh em động cơ phun xăng của nó. Khác với iX, nó kêu la “SUV điện lạ lùng!” với thiết kế hiện đại của nó, i4 lướt qua bờ biển dưới bờ biển. BMW i4 M50 2023 xây dựng trên công thức này với hệ thống điện đa động cơ mạnh hơn và điều khiển M Sport. M50 có thể không chính xác là một xe M điện, nhưng với hiệu suất lặng lẽ tốt hơn, nó có thể là xe Q tốt nhất trong bộ sưu tập của BMW.
Thích
- Năng lượng và tăng tốc tuyệt vời
- Khung xe cân bằng tốt
- Tiện nghi hàng hóa và không gian hàng hóa rộng lớn
- Công nghệ iDrive 8.0 linh hoạt
Không thích
- Học quá trình của iDrive là một đỉnh cao
- Rất nhiều hơn so với các đối thủ
Phía trước, i4 có một lưới độc đáo với cùng công nghệ tự điều chỉnh tìm thấy trên SUV iX. Nhỏ bụi đá và vết rạn da nhỏ biến mất từ bề mặt bóng sau vài ngày ấm hoặc vài phút tiếp xúc với máy sấy tóc. Kéo dài thước đo và bạn sẽ thấy rằng i4 M50 cao hơn 0,2 inch so với M440i với một rãnh rộng hơn 0,1 inch ở phía trước – không có sự khác biệt gì cả. Điều đó nghe đơn giản, nhưng thực sự rất khó tin khi BMW đã đặt một pin 83,9 kWh vào hình dáng coupe thấp.
Pin sống dưới sàn xe của i4, điều này làm mất một chút không gian trong lành nhưng, lại một lần nTrong khi đó, i4 M50 có thể thêm 97 dặm xa trong chỉ 10 phút tại một bộ sạc 200 kW. Thật buồn, i4 không có hộp đựng trước — thường là một tính năng bonus tuyệt vời trên các xe điện được thiết kế nhằm mục đích — nên bạn phải lưu trữ dây sạc di động trong hộp đựng. Tuy nhiên, khác với SUV iX của BMW, cửa nắp của Gran Coupe có thể được mở bởi chủ sở hữu. Mặc dù, không có nhiều thứ để nhìn thấy dưới đó ngoài một bề mặt nhựa lớn lớn bắt đầu các phần cứng điện và hai nắp đựng dung dịch lau kính và dung dịch làm mát.
Biến thể hiệu suất M50 của i4 được trang bị kích thước lốp 19 inch đôi, nhưng ví dụ của tôi nâng cấp lên kích thước lốp 20 inch với lốp Pirelli P Zero cao cấp khác nhau — 255/35 R20 ở mặt trước và 285/30 R20 ở mặt sau. Thay đổi này ảnh hưởng đến hình dáng của sedan, vận hành và, quan trọng hơn nữa, phạm vi. Trên kích thước lốp 19 inch, chủ sở hữu có thể mong đợi đến 270 dặm xa mỗi lần sạc. Với kích thước lốp 20 inch bền bỉ và nặng hơn, ước tính này giảm xuống 227 dặm. Đó vẫn là một lượng phạm vi thoải mái để di chuyển và một chút sự vui chơi trên đường B, nhưng những người thường xuyên đi dạo để khám phá xa hơn nên xem xét cấu hình i4 eDrive40 có ít hơn 282 đến 301 dặm.
Ảnh lớn
The i4 slots iDrive 8.0 tech into a more conventional dashboard and console.
Antuan Goodwin/CNET CarsVẫn còn những màn hình lớn và sáng bóng để thưởng thức. i4 được trang bị một màn hình kỹ thuật số điện tử 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm cong 14,9 inch được điều khiển bởi phần mềm iDrive có thể tùy chỉnh của người dùng. Giống như iX, tôi không thích menu chính có hàng trăm biểu tượng nhỏ có thể khó để điều hướng, cuộn và chọn chính xác trong khi lái xe. Tuy nhiên, các biểu tượng có thể được sắp xếp lại để điều hướng nhanh hơn và còn có một menu tạm trí có thể được điền với 8 chức năng thường sử dụng nhiều nhất, có thể truy cập bất cứ lúc nào bằng cách vuốt từ trên màn hình. Các phương thức điều khiển khác – bao gồm bánh xe điều khiển iDrive vật lý trên bộ điều khiển trung tâm, nhập giọng nói “Hey BMW” và tìm kiếm và cử chỉ không khí – cung cấp cho lái xe thêm sự linh hoạt và tự do khỏi việc đạt tới màn hình. Hãy dành thời gian để cài đặt theo nhu cầu của bạn và iDrive 8.0 trở nên dễ dàng điều hướng, nhưng đỉnh điểm học trong tuần đầu tiên là một cầu thang rất dốc.
Một trong những lợi ích lớn nhất của iDrive 8.0 là dịch vụ BMW Connected luôn bật và kết nối dữ liệu telematics. Điều này cho phép các tính năng như sử dụng điện thoại của bạn như một khóa, theo dõi xe EV từ xa khi sạc hoặc gửi điểm đến xe trước khi bắt đầu chuyến đi, nhưng các tính năng điều khiển từ xa nâng cao này – cũng như một số tính năng trong xe như lệnh trợ lý giọng nói thông minh – yêu cầu một tài khoản người dùng BMW và một gói dữ liệu hoạt động.
Hoặc người dùng cũng có thể tận dụng kết nối Android Auto và Apple CarPlay tiêu chuẩn để cung cấp bản đồ và phương tiện truyền thông của họ với điện thoại. Cả hai công nghệ hỗ trợ kết nối có dây và không dây và có các phiên bản mới nhất của các công nghệ kết nối nhanh tương ứng để cài đặt dễ dàng hơn. Xung quanh làn nội thất, hành khách sẽ tìm thấy ba cổng sạc USB Type-C (hai trên hàng thứ hai và một trong bộ điều khiển trung tâm), một cổng dữ liệu USB Type-A để phát lại phương tiện hoặc kết nối điện thoại và một sạc không dây điện thoại tùy chọn ở cơ sở bảng điều khiển.