15 ĐIỂM TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG CẦN CÓ SỰ ĐỒNG NHẤT VỀ TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU

Có lần có người bạn hỏi tôi và cũng là tự hỏi: Sao nhiều scandal thế mà Highlands vẫn có vẻ sống ổn cậu nhỉ?

Tôi nghĩ tới chuỗi ngày rong ruổi công tác qua mấy tỉnh miền Trung, nắng nóng, di chuyển liên tục và áp lực từ tiến độ công việc phải hoàn thành tạo nên trong tôi một khát khao đó là được nhanh chóng trở về với những trải nghiệm quen thuộc quẩn quanh ở Hà Nội: đạp xe ra ngõ, ăn một bát bún riêu, mua một ly cafe và lướt web đọc tài liệu nghề nghiệp.

Khoảnh khắc đặt chân đến sân bay Đà Nẵng và nhìn thấy Highlands, khỏi phải nói tôi mừng rỡ thế nào. Đặt phịch túi tài liệu và vali xuống bên cạnh, tôi ngồi im trên chiếc ghế sofa đơn màu nâu đỏ một lúc, hít hà thứ mùi cafe quen thuộc, ngắm nhìn trần nhà và các bạn nhân viên trong đồng phục quen thuộc, ngắm nhìn cái menu chẳng-biết-gọi-gì quen thuộc mà bình thường tôi vẫn phát chán… Mọi thứ sao mà dễ chịu thế. Đến cả việc dặn đi dặn lại nhân viên cho cafe vào cốc sứ mà các bạn ấy vẫn quên, bình thường tôi chán lắm, thế mà hôm đó cả chiếc trải nghiệm ngớ ngẩn đó tôi cũng thấy yêu nữa. 

Thế, có khi là như thế đó, dù đi xa ngàn dặm, trải nghiệm đồng nhất và quen thuộc cho khách hàng cảm thấy dễ chịu chính là cái giá cho hàng loạt nỗ lực và nguồn lực đổ vào xây dựng thương hiệu. 

Thương hiệu của bạn đã đồng nhất các trải nghiệm ở mọi điểm tiếp xúc với khách hàng chưa?

1. Bảng biển hiệu cửa hàng/ văn phòng | Store Front

2. Trải nghiệm bên trong cửa hàng/ văn phòng | In-Store Experience

3. Tài liệu giới thiệu | Profile, Catalogue, Brochure, Flyer…

4. Tài liệu vận hành, văn bản, biểu mẫu | Processing Documents

5. Bao bì sản phẩm | Products Pakaging

6. Sản phẩm Marketing in ấn | Promotional Things

7. Các quầy giới thiệu sản phẩm | Booth Activation

8. Tạp chí (nội bộ/ bên ngoài) | Magazine (internal/ external)

9. Website

10. Newsletter

11. Community Groups

12. Social Media: Facebook, Linkedin, Youtube, Instagram…

13. Content Upgrades | Nội dung số

14. Advertising| Các hoạt động quảng cáo

15. Các điểm dừng khác trên hành trình trải nghiệm | Other Stationaries

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *