1. Hãy đến sớm 20 – 30 phút. Đây là thời gian vàng để bạn làm quen với không khí nơi đây, tìm kiếm những người mà bạn muốn gặp và tranh thủ cơ hội để bắt chuyện với họ.
2. Đừng dành quá nhiều thời gian với những người bạn đã quen biết. Hãy để việc kết nối với người quen vào thời gian khác phù hợp hơn. Đây là lúc để bạn làm quen với càng nhiều người mới càng tốt.
3. Bắt chuyện với người lạ. Bạn cần nhớ rằng mục tiêu của bạn không chỉ là tham dự hội nghị mà còn là kết nối với những người chất lượng. Đừng ngại. Vì mọi người đều “lạ” với nhau. Hãy chủ động lên và bắt chuyện với người mà bạn muốn.
4. Xác định và gặp những người kết nối. Ở mọi hội nghị luôn có những người kết nối quyền năng. Bằng cách nào đó, họ quen với tất cả mọi người tại đây. Hãy làm quen với người đó và nhờ họ giới thiệu bạn với mọi người.
5. Xuất hiện ở nơi mọi người đang tụ tập. Bạn sẽ dễ dàng được người khác nhìn thấy và nghe thấy. Và do đó, cơ hội để bạn kết nối với mọi người cũng thuận tiện hơn.
6. Trước các phiên thảo luận, hãy nhìn xung quanh xem bạn có thể gặp ai? Hãy tranh thủ thời gian này để kết nối với người ngồi bên cạnh, phía trước và phía sau bạn.
7. Lên kế hoạch kết nối với diễn giả bằng những câu hỏi chất lượng liên quan đến chủ đề của buổi hội thảo. Hãy tạo ra sự chú ý với họ bằng cách đề nghị chụp chung một tấm ảnh hoặc bày tỏ mong muốn được kết nối vào cuối giờ.
8. Chọn thời điểm một cách cẩn thận. Nếu người bạn muốn kết nối đang đứng một mình, hãy mạnh dạn bước lên và giới thiệu về bản thân bạn. Nhưng nếu họ đang bận nghe điện thoại với người khác, bạn cần kiên nhẫn chờ thời điểm khác.
9. Giới thiệu bản thân một cách tự tin và rõ ràng. Hãy để lại ấn tượng thật tốt trong mắt người khác trước khi thực sự kết nối.
10. Giúp đỡ người khác bằng cách tạo ra những lời giới có lợi ngay tại chỗ. Mọi người sẽ gặp gỡ nhau dễ dàng hơn thông qua một lời giới thiệu.
11. Kết nối lại ngay lập tức sau khi hội nghị kết thúc. Hãy liên lạc lại với họ bằng những cuộc hẹn cà phê hay những tương tác trên mạng xã hội. Bạn cần xây dựng một kế hoạch cụ thể chi tiết với những giá trị mà bạn có thể cung cấp.
Nguồn: Làm giàu từ kinh doanh