Trong khi nhiều người vẫn khổ sở tìm cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm, thì chị Hải Miên lại may mắn lấy lại được dễ dàng. Theo lời chị Miên, trưa 7.5, anh shipper giao sách đến nhưng chị không có mặt và xin số tài khoản shipper để chuyển khoản thanh toán 385.000 đồng. Trong lúc bận rộn, chị đã bấm chuyển nhầm tới 385 triệu đồng mà không hay biết. Xong công việc, chị Hải Miên mở điện thoại thấy 8 cuộc gọi nhỡ kèm tin nhắn từ shipper: “Chị lát gọi lại cho em gấp nha”.
Chưa kịp bấm gọi, shipper đã tiếp tục gọi cho chị. Đầu dây bên kia là giọng một nam thanh niên, chị chưa kịp nói gì thì shipper đã đề nghị chị gửi số tài khoản để anh chuyển trả lại. Quá bất ngờ, chị Miên nói anh hãy chuyển lại 380 triệu thôi, còn 5 triệu chị gửi anh cà phê nhưng chàng shipper từ chối.
Chị kể: “Lát sau bạn ấy phát hiện ra hạn mức bạn chỉ chuyển được 200 triệu một ngày nên chạy ra ngân hàng chuyển hết lại cho tôi. Đi một đoạn thì nhớ ra là sáng thứ bảy, ngân hàng không làm việc. Bạn hỏi nhà tôi để chạy ra các trụ ATM rút nốt cho đủ số tiền rồi mang sang trả, bạn rất nhiệt tình vì biết tôi đang lo. Nhưng thấy vất vả cho bạn quá vì bạn đang trên đường đi giao hàng nên tôi nói thôi để hôm sau”.
Nhưng chỉ ít phút sau, anh shipper mò mẫm trên ứng dụng tìm ra cách nâng hạn mức, chuyển liền thêm 185 triệu đồng. Xong xuôi, anh nhắn tin báo đã gửi lại đủ, nhờ chị chuyển lại tiền sách 385.000 đồng.
Chị Hải Miên cũng chuyển cho anh shipper tốt bụng 5.385.000 đồng, trong đó 5 triệu để gửi lời cảm ơn.
“Bạn shipper nói đang nghỉ trưa thì thấy tài khoản 9 chữ số nên hết hồn. Đây cũng không phải tiền của tôi mà của người quen gửi có việc nhờ. Số tiền chuyển khoản nhầm lớn như vậy nhưng tôi không phát hiện ra, mà bạn đó phát hiện và chủ động gọi để trả”, chị Hải Miên bày tỏ. Chị Hải Miên đã có chút lo lắng nhưng chị vẫn tin tưởng vì chính shipper đã gọi liên tục, nhắn tin và xin số tài khoản của chị để chuyển trả tiền nhầm.
“Cái shipper trả lại cho tôi không chỉ là tiền mà còn là niềm tin vào sự trung thực, tốt đẹp của con người vốn rất thường bị mang tiếng oan trong thời đại lòng tham và cái xấu lên ngôi này”, chị Miên bộc bạch.
Anh Vương Văn Ân (25 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) – anh shipper tốt bụng trong câu chuyện trên cũng đứng ngồi không yên khi thấy tài khoản ngân hàng có tới 9 chữ số. Vậy nên dù đang bận giao hàng anh vẫn tìm đủ cách để chuyển khoản lại cho chị Miên. Anh nói, nếu để qua đêm sợ chị Miên không ngủ được. Phải đến khi chuyển trả hết tiền cho vị khách của hãng, anh Ân mới nhẹ nhõm, thấy vui trong lòng và hết run.
“Số tiền lớn không phải của mình mà mình cứ giữ đó sợ có rắc rối gì thì lại mệt mỏi. Sau khi tôi chuyển trả hết tiền, chị ấy chuyển lại tôi cả tiền cà phê, tôi không muốn nhận, nhưng do chị đã chuyển lại rồi nên tôi nhận và nhắn cảm ơn”, anh chia sẻ.
Theo: Thanhnien
Ảnh: #KSC
