1 cú trải nghiệm kinh hoàng tại Ốc Bà Già – Tây Hồ

Hôm nay (22/4) mình và cô em gái có lượn Hồ Tây hóng gió. Thấy bên đường có 1 dãy quán tên Ốc Bà Già mà view khá thoáng nên hí hửng vào ngồi ăn rồi buôn dăm ba câu chuyện. Vỉa hè ở đoạn đấy khá cao mà nhân viên trông xe không nhiệt tình với việc dắt xe cho khách đã không hài lòng rồi. M vào bàn và order thì được cái khá nhanh. Đồ lên trong vòng 5p tuy nhiên chất lượng phục vụ và chất lượng đồ ăn không thể nào chấp nhận nổi.

1. Ăn con ốc đầu tiên m phải nhả vì có mùi xà phòng rửa bát. M nghĩ hay ốc to họ cho hương liệu cho đỡ tanh nên thử con ốc thứ 2 là ốc nhỏ – vẫn mùi nước rửa bát. Đến đây m hỏi e gái mình là e có thấy ốc có vấn đề không thì e nó kêu không ăn không ngon thôi. Thì ra là riêng bát nước chấm của mình được nhân viên pha thêm xà phòng lúc nào không biết 

 Mình có gọi nhân viên ra bảo “bạn ngửi thử xem sao cho cả xà phòng vào nước chấm thế?” Và câu đầu tiên mình nghe là “ vãi L’ tụi mày lấy cho khách chén khác đi này”. Chấm hết không 1 lời xin lỗi hay đoái hoài gì với khách.

2. Đến lượt ngao hấp.. ăn con đầu tiên tạm chấp nhận được, con thứ 2 có vị nhớt phải nhả ra, con thứ 3 vẫn nhớt và đến con thứ 4 thì mình khẳng định luôn là cả bát ngao đấy không ăn được. Không hiểu do ngao chết hay kiểu gì mà nhớt kéo sợi nhưng vẫn không bị mùi ?????

3. Sau khi quá chán với đồ ăn và cách phục vụ mình đứng dậy thanh toán nhưng 3 bạn đối diện bên đường ngồi trông xe đều cắm đầu vào điện thoại, 2 bạn phục vụ lướt qua không thèm ngó ngàng là mình đang ra hiệu thanh toán. Chỉ đến khi m phải túm 1 bạn lại và hỏi ai thanh toán thế mới thấy 1 bạn đang bấm điện thoại đi ra. Mình đã hi vọng bạn ấy hỏi thăm hay xin lỗi mình 1 câu về việc nước chấm pha nước rửa bát thì chắc có lẽ mình đã không viết ra bài này. Và tất cả những gì mình nhận được là: “Hết 240k” mình đưa 500k nhân viên cầm tiền đi thẳng vào trong không 1 câu nói chị đợi em hay gì. Đợi được tầm 3p bạn đó đi ra đưa 260k cho mình bằng 1 tay và không kèm bất kỳ lời nói nào thậm trí còn quay mặt nói chuyện với nv khác.!

Mình cũng làm việc liên quan đến khách hàng nên mình rất thông cảm cho nhân viên và không gay gắt hay nói nặng 1 lời nhưng đồ ăn thì tệ mà cách phục vụ thì không thể chấp nhận nổi. Cứ nghĩ quán to thì nhân viên phục vụ cũng phải được training về mấy cái cơ bản nhất như việc nói lời cảm ơn và xin lỗi chứ? 

À mình có gọi cút lộn xào me thì món này ăn được không vấn đề gì. 240k cho 1 món ăn tạm ổn và sự xấu hổ không hề nhẹ khi mang tiếng mời em gái đi ăn nhưng không được ăn ngon còn mang bực vào người.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *