🍑CÂU CHUYỆN STICKER ALLO

” Allo sticker sets balance the universal and unique “
By Google Design
Thoạt nhìn, nhãn dán rất dễ bị bỏ qua. Chúng nhỏ xí, và thường ngớ ngẩn. Hình ảnh thu nhỏ của một con lười đang lướt miếng bánh pizza không nhất thiết phải tạo một sự chiêm nghiệm nghệ thuật sâu sắc. Nhưng trên thực tế, mỗi hình ảnh đó là một mô hình thu nhỏ của biểu hiện, đóng gói một cú đấm cảm xúc vào hình ảnh bạn muốn minh họa.
Tháng 12 năm ngoái, giám đốc nghệ thuật của Google, Jennifer Daniel, đã mở một cuộc thảo luận giữa họa sĩ minh họa nhãn dán Domitille Collardey, giám đốc nghệ thuật Anyways và ủy viên nhãn dán Alice Moloney, và nhà sản xuất thiết kế Emily Meinhardt của Google. Bộ tứ đã thảo luận về cảm hứng hình dán, tầm quan trọng của việc phát triển nhân vật và quá trình tạo hơn 500 hình dán tùy chỉnh cho Google Allo. Trong cuộc thảo luận, họ đã tiết lộ một vài sự thật hấp dẫn về loại hình nghệ thuật nhỏ bé này.
🔥 Hình dán không phải là biểu tượng cảm xúc
Mặc dù chúng được sử dụng trong các ứng dụng nhắn tin, nhưng hình dán giao tiếp theo cách khác với biểu tượng cảm xúc, văn bản, ảnh hoặc GIF. Đó là những hình ảnh minh họa và hoạt ảnh chi tiết của các nhân vật được ghi lại trong một khoảnh khắc cảm xúc riêng biệt. Hình dán phức tạp một cách đáng ngạc nhiên, chứa nhiều lớp ý nghĩa và sự trừu tượng nhưng bạn có thể hiểu ngay lập tức.
Alice Moloney: Chúng tôi đã cố gắng tiếp thu kiến ​​thức, bắt đầu từ các hình thức minh họa cơ bản.
Ví dụ: biển báo dành cho người đi bộ phải được nhận ra ngay lập tức và không có chỗ cho sai sót. Ngoài ra, việc minh họa được sử dụng để cá nhân hóa và thể hiện bản thân. Giống như các bản vá trên áo khoác, huy hiệu, hình dán phủ trên hộp bút chì của bạn.
Domitille Collardey: Tất cả chỉ là một khoảnh khắc. Nếu bạn nhìn thấy một khuôn mặt trên màn hình, bạn có xu hướng bị thu hút bởi khuôn mặt đó nhiều hơn là từ ngữ. Bạn sẽ muốn xem ảnh động và hiểu được ngay.
Emily Meinhardt: Nếu bạn có một hình dán trên điện thoại, thì hình dán đó đang thể hiện những gì bạn cảm thấy. Nó thể hiện những cảm xúc cốt lõi của bạn và những gì bạn đang làm. Hình dán nằm trong tay bạn, chúng có kích thước bằng ngón tay cái của bạn. Chúng được thiết kế dành cho bạn.
Alice: Chụp ảnh là sự thật. Minh họa là chủ quan. Nó sẽ luôn giữ lại một số yếu tố của sự thật buộc người xem phải lấp đầy khoảng trống. Nếu bạn có thể tạo ra một hình ảnh gắn bó với ai đó và họ truyền tải ý nghĩa vào đó, bạn đã làm được điều gì đó tuyệt vời.
🔥 Những hình dán tốt nhất không phải là hình dán vui nhộn hay đẹp đẽ mà
CHÚNG PHẢI THẬT.
Hình dán có thể thể hiện các tình huống và trạng thái tinh thần có cảm xúc. Các gói hình dán của Google có những hình ảnh không bao giờ có thể hoạt động như biểu tượng cảm xúc — một con bò đực màu vàng đang uốn éo hoặc một con khủng long khổng lồ màu hồng đang khóc khi ôm một bộ xương. Hình dán thường hoạt động tốt nhất khi truyền tải cảm xúc hoặc khoảnh khắc có thể nhạy cảm hoặc khó thảo luận. Ví dụ: bộ hình dán của Domitille Collardey, Party Squad, chứa một loạt các cảnh từ một buổi tối đi chơi — từ vui chơi hết mình cho đến hối hận ngày qua ngày.
Emily: Ngay cả khi chủ đề đó là kinh tởm hay thông điệp buồn, đó không phải là vấn đề. Chúng tôi muốn tạo cho nhóm biểu thức rộng lớn này. Hình dán nói về cuộc sống thực và trải nghiệm chân thực của con người.
Domitille: Tôi khá ngạc nhiên về những gì tôi có thể nhận được. Tôi đặt hai cái mông vào, có một hình dán trần trụi và nó vẫn ở lại. Vì vậy tôi hạnh phúc.
Alice: Với bộ hình dán của Domatille, có rất nhiều người uống rượu, nhưng tiệc tùng với bạn bè có ý nghĩa rất nhiều đối với rất nhiều người. Đó là khoảnh khắc khi bạn mặc quần áo và quyết định đi giày của mình, và đó là khoảnh khắc bạn ăn bánh taco vào cuối đêm. Không phải tất cả đều liên quan đến rượu.
Emily: Những lời thề thốt là một phần của giao tiếp và chúng tôi đã phải cân nhắc cách đưa chúng vào sản phẩm. ‘FML’ là một ví dụ tuyệt vời. Nó vẫn cho phép biểu hiện. Mọi người nhận được nó. Và cách tiếp cận này thực sự làm cho nó thông minh hơn và thú vị hơn để sử dụng hơn là một cách miêu tả đơn giản.
🔥Hình dán phải cân bằng giữa cái chung và cái độc đáo
Giống như các biểu tượng, hình dán phải thu hút mọi người ở khắp các nền văn hóa và địa điểm. Nhưng không giống như những biểu tượng đơn giản, chúng cũng phải thể hiện những khoảnh khắc độc đáo của con người. Việc phát triển nhân vật phức tạp cho phép nhãn dán phân chia sự khác biệt giữa hai trường phái: quá cụ thể và quá chung chung. Thách thức còn phức tạp hơn nữa bởi Allo có thể tiếp cận ở các quốc gia có những điểm tiếp xúc văn hóa và trải nghiệm sống khác nhau.
Emily: Tình yêu là phổ quát. Tiếng cười là phổ quát. Cách bạn làm cho nó cụ thể là nghệ thuật.
Ví dụ: Tôi luôn thích sử dụng: ‘LOL’- là tiếng cười thường được nhắc đến trong một cuộc trò chuyện. Nhưng Batman sẽ không nói ‘LOL.’ Đó không phải là cách anh ấy cười. Phát triển nhân vật thực sự là một công cụ để nói điều gì đó một cách độc đáo và nguyên bản.
Alice: Một bộ nhãn dán sẽ không phổ biến và thu hút mọi kiểu người. Chúng tôi tạo ra khoảng 15 bộ hình dán cùng một lúc và chúng tôi luôn biết liệu chúng có chứa cấp độ cảm xúc cốt lõi và nhiều cụm từ sẽ thu hút nhiều người hay không.
Domitille: Đối với tôi, đó là tất cả về việc tìm kiếm sự cân bằng giữa phổ quát và duy nhất. Vì vậy, bạn muốn nói về cảm giác yêu thương phổ biến, nhưng bạn phải làm cho nó cụ thể. Rất nhiều chi tiết trong Party Squad là những việc cụ thể mà tôi đã làm. Ai đó sẽ dễ liên hệ hơn nếu tôi đặt một chút vào bản thân mình.
Emily: Khi chúng tôi bắt đầu tạo ra nhiều nhãn dán bản địa hóa hơn, phù hợp với các khu vực khác trên thế giới, chúng tôi đã hợp tác với các nghệ sĩ địa phương. Họ có thể khai thác tiếng lóng, cụm từ khu vực và các tham chiếu văn hóa đại chúng mà chúng tôi không thể khai thác. Bộ Prem Pyare đề cập trực quan đến một ngôi sao ca sĩ kiêm nhạc sĩ từ những năm 70 ở Ấn Độ. Ngay cả khi khán giả hàng trăm năm của chúng tôi không xác định được ngay đây là ai, họ vẫn biết kiểu tóc đó. Họ biết điều đó thật sến. Tôi sẽ không bao giờ có thể đề nghị điều đó với một nghệ sĩ. Các nhãn dán Brazil rất thú vị vì có tiếng lóng. Bộ Say What You Mean dành riêng cho những gì mọi người sẽ nói ở São Paulo, trong khi bộ bãi biển, Mari by the Sea, sẽ áp dụng nhiều hơn cho những người ở Rio sống cạnh bãi biển.
Thông thường, chúng tôi biết nghệ sĩ đang muốn nói gì và chúng tôi có thể giúp họ.
Ví dụ: làm cho bánh mì kẹp phô mai nhiều hơn-y! Nhưng với một số tài liệu tham khảo địa phương, chúng tôi khó đưa ra hướng đi đúng vì chúng tôi không biết đó là gì. Chúng tôi không biết phải làm gì với miếng pho mát trên que ở Mari by the Sea. Tất cả chúng tôi nhìn vào nó và nghĩ, Đây là cái gì? Ăn pho mát nướng trên bãi biển nghe thật ngộ. Nhưng chắc chắn, khi chúng tôi ở Rio, có những người đàn ông đi bộ ngược xuôi trên bãi biển với những chiếc lò nướng nhỏ bằng que, sẵn sàng nướng pho mát cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *